Quốc tế

Tổng thống Biden hoài nghi khả năng chuyển giao quyền lực trong hòa bình nếu ông Trump thất cử

Mỹ Nga 08/08/2024 08:14

Tổng thống Joe Biden nghi ngờ việc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình ở Mỹ, nếu ứng cử viên Donald Trump thất bại trong cuộc bầu cử.

biden.png
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 8/8, trong cuộc phỏng vấn với CBS News, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông nghi ngại về việc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình, nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thua trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

“Nếu ông Trump thắng thì không sao. Còn nếu ông Trump thua, tôi không chắc chút nào về việc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình vào tháng 1/2025” – Tổng thống Joe Biden cho biết.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5/11. Cựu Tổng thống Donald Trump đã chính thức được Đảng Cộng hòa đề cử vào vị trí ứng cử viên tổng thống của đảng này.

Nhiều người cho rằng, Tổng thống Biden sẽ chắc chắn là ứng viên đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, ngày 21/7, ông Biden quyết định rút lui, và ủng hộ việc đề cử Phó Tổng thống Kamala Harris là ứng viên chính thức.

Theo RIA Novosti, những nghi ngại của Tổng thống Joe Biden về việc chuyển giao quyền lực là có cơ sở, bởi vào ngày 6/1/2021, những người ủng hộ ông Trump đã tấn công Đồi Capitol, cản trở công việc của Quốc hội trong vài giờ. Nguyên nhân là do bất bình với việc xác nhận chiến thắng bầu cử thuộc về ông Joe Biden và đảng Dân chủ.

Hàng trăm người ở Mỹ sau đó đã bị bắt vì tham gia vụ tấn công. Ông Trump bị cáo buộc 4 tội danh: “âm mưu lừa gạt Mỹ”, “âm mưu can thiệp vào các thủ tục tố tụng chính thức”, “can thiệp và cố gắng can thiệp vào các thủ tục tố tụng chính thức” và “âm mưu chống lại các quyền”. Cựu Tổng thống Trump lúc đó đã tuyên bố trước tòa bản thân vô tội.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng thống Biden hoài nghi khả năng chuyển giao quyền lực trong hòa bình nếu ông Trump thất cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO