Quốc tế

Tổng thống Biden lên án vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump

Mỹ Nga 14/07/2024 07:55

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump tại Pennsylvania khiến ứng viên đảng Cộng hòa bị thương.

trump.png
Ông Donald Trump được các vệ sĩ đưa ra khỏi sân khấu trong một cuộc vận động tranh cử tại Pennsylvania ngày 13/7. Ảnh: Reuters

Theo RIA Novosti, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump và cầu nguyện cho ông Trump sớm được bình phục.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã bị thương trong vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania ngày 13/7 (theo giờ Washington).

Sở cảnh sát thành phố New York đang tăng cường tuần tra tại Tháp Trump và các địa điểm nhạy cảm khác sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị thương trong một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania.

Hãng tin AP, trích dẫn các nguồn tin trong các cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ cho biết, các cơ quan chức năng của nước này đang điều tra nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở Pennsylvania như một vụ ám sát chính trị gia.

Vụ nổ súng tại một sự kiện công cộng liên quan đến ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa xảy ra hai ngày trước khi khai mạc Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Milwaukee, Wisconsin, nơi ông Trump dự kiến ​​sẽ chính thức được công bố là ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer, chia sẻ trên mạng xã hội X rằng bạo lực chính trị không có chỗ đứng ở Mỹ.

Ông Schumer viết: “Tôi kinh hoàng trước những gì xảy ra tại cuộc vận động tranh cử của Trump ở Pennsylvania và cảm thấy nhẹ nhõm vì cựu Tổng thống Trump vẫn an toàn. Bạo lực chính trị không có chỗ ở đất nước chúng ta”.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Tổng thống Biden lên án vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO