Tổng thống Indonesia kêu gọi nội các mới nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng

20/08/2015 15:28

(Baonghean) - Ngày 19/8, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi các bộ trưởng trong nội các mới nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng để vực dậy nền kinh tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

"Tổng thống cho rằng điều quan trọng là chính phủ thực hiện bãi bỏ các quy định để giảm bớt thủ tục cấp phép cho các doanh nghiệp, đầu tư, mua sắm hàng hóa và dịch vụ", phát ngôn viên của Tổng thống Teten Masduki cho biết. Tổng thống Widodo cũng đã kêu gọi các thành viên nội các mới phải cắt giảm các nghị định, quy định và thủ tục giấy tờ khác.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu hôm 10/8. Ảnh: Reuters
Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu hôm 10/8. Ảnh: Reuters

Ngày 12/8, Tổng thống Joko Widodo đã tiến hành cải tổ nội các với việc thay thế người đứng đầu nhiều bộ quan trọng như bổ nhiệm cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương Darmin Nasution làm Bộ trưởng Điều phối Kinh tế, ông Tom Lembong, Giám đốc điều hành quỹ tư nhân Equity làm Bộ trưởng Thương mại, ông Luhut Panjaitan, nguyên Chánh Văn phòng Tổng thống bổ nhiệm làm Bộ trưởng An ninh, ông Rizal Ramli làm Bộ trưởng các vấn đề Hàng hải và cựu Bộ trưởng Kinh tế Sofyan Djalil làm Giám đốc Cơ quan Kế hoạch phát triển,...

Tháng 10/2014, ông Widodo đã nhậm chức tổng thống với cam kết thúc đẩy kinh tế Indonesia trong bối cảnh nền kinh tế nước này tăng trưởng chậm trong những năm gần đây do nhu cầu kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh. Tuy nhiên, cho đến nay, kinh tế Indonesia vẫn tiếp tục sụt giảm và tăng trưởng rơi xuống mức 4,67% trong quý II, mức tăng thấp nhất kể từ năm 2009. Tổng thống Joko Widodo đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì đã không vực dậy được tăng trưởng kinh tế như đã hứa trong chiến dịch tranh cử.

Phương Thảo

(Theo Reuters/DW)

Tổng thống Indonesia kêu gọi nội các mới nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO