Quốc tế

Tổng thống Mỹ Biden kêu gọi không làm gián đoạn quá trình đàm phán ở Gaza

Mỹ Nga 17/08/2024 07:30

Theo TASS ngày 17/8, bộ phận báo chí Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden coi những nỗ lực nhằm phá hoại tiến trình đàm phán giải quyết xung đột ở Dải Gaza là không thể chấp nhận.

biden.png
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Theo Tổng thống Biden, đề xuất mới được các nhà đàm phán Mỹ đưa ra theo chỉ thị của ông nhằm giải quyết tình hình ở vùng đất của người Palestine “đặt nền tảng cho việc đạt được thỏa thuận về lệnh ngừng bắn và thả con tin trong những ngày tới”.

Tổng thống Biden nhấn mạnh, các nhà đàm phán Mỹ “sẽ ở lại khu vực để tiếp tục công việc kỹ thuật trong những ngày tới” và “các quan chức cấp cao sẽ gặp lại ở Cairo trước cuối tuần tới”.

“Để tái khẳng định cam kết vững chắc của tôi đối với an ninh của Israel, tôi cử Ngoại trưởng Antony Blinken tiếp tục nỗ lực mạnh mẽ để đạt được thỏa thuận và nhấn mạnh rằng, với triển vọng ngừng bắn toàn diện và thả con tin, không ai trong khu vực phá vỡ quá trình này” – Tổng thống Biden cho biết.

Vào ngày 15/8, một vòng đàm phán mới đã bắt đầu tại Doha (Qatar) nhằm đạt được lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza và trao đổi con tin. Một tuyên bố chung của Ai Cập, Qatar và Mỹ sau đó nhấn mạnh rằng các cuộc đàm phán đã diễn ra “trong bầu không khí tích cực”. Trong các cuộc tham vấn, Mỹ, với sự hỗ trợ của Qatar và Ai Cập, đã đưa ra đề xuất nhằm giảm bớt bất đồng giữa Hamas và Israel.

Các bên đồng ý tổ chức vòng đàm phán tiếp theo ở Cairo trước cuối tuần tới. Theo quy định, các nhóm kỹ thuật trong những ngày tới sẽ tiếp tục phát triển các cơ chế để thực hiện các điểm chính của thỏa thuận, bao gồm những vấn đề liên quan đến trao đổi con tin bị giữ ở Dải Gaza với người Palestine bị giam giữ trong các nhà tù của Israel, cũng như tình hình nhân đạo ở Gaza và các khu vực bao quanh.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng thống Mỹ Biden kêu gọi không làm gián đoạn quá trình đàm phán ở Gaza
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO