Trao quyết định giảng viên thỉnh giảng cho 27 bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 1/9, tại Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An, Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận giảng viên thỉnh giảng đối với các bác sĩ của Bệnh viện.
Lễ Công bố trao quyết định thỉnh giảng BV Y học Cổ truyền

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: PGS, TS Dương Đình Chỉnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An; PGS.TS Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam; BSCKII Hồ Văn Thăng -  Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An cùng các giảng viên thỉnh giảng là cán bộ có trình độ sau đại học của Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An... Ảnh: Ngọc Anh

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An là bệnh viện hạng II tuyến tỉnh, có quy mô 450 giường bệnh; hoạt động theo cơ chế tự chủ nhóm II của nghị định 85/2012/NĐ-CP.  

Thời gian qua, Bệnh viện đã phát triển cơ sở vật chất, đồng bộ thiết bị y tế phù hợp nhu cầu thực tiễn hoạt động, chú trọng hợp tác toàn diện cùng các viện, bệnh viện đầu ngành Y học cổ truyền chuyển giao nhiều kỹ thuật, đặc biệt kỹ thuật mới ưu việt của y học cổ truyền và y học hiện đại, Bệnh viện được đánh giá là cơ sở y tế có chất lượng khám chữa bệnh ngày càng nâng cao tạo niềm tin cho nhân dân trong tỉnh và ngoài tỉnh.

Lễ Công bố trao quyết định thỉnh giảng BV Y học Cổ truyền

PGS, TS Dương Đình Chỉnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An: Các bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền được trao quyết định công nhận giảng viên thỉnh giảng cho Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam là một vinh dự to lớn đối với ngành Y học cổ truyền Nghệ An nói riêng và ngành Y tế tỉnh nhà nói chung... Hiện tại, bộ môn y học cổ truyền của Trường Y khoa Vinh đã thành lập nhưng chưa có tài liệu giảng dạy cho sinh viên, mong rằng, các bác sĩ khi trở thành giảng viên thỉnh giảng của Học viện sẽ biên soạn được bộ tài liệu cho Trường về bộ môn này. Ảnh: Ngọc Anh

Thực hiện Nghị định 111/2017NĐ-CP ngày 5/10/2017 của Chính phủ về việc quy định tổ chức thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe; căn cứ Kế hoạch 591/KH- HVYDHCTVN của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam về việc Ban giám đốc Học viện làm việc với Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An, theo đó, Học viện đã quyết định công nhận 27 bác sỹ của Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An là giảng viên thỉnh giảng. Và Bệnh viện sẽ trở thành cơ sở thực hành cho các sinh viên của Học viện...

Đây là chủ trương lớn trong định hướng, chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực y dược học cổ truyền đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân của tỉnh.

Lễ Công bố trao quyết định thỉnh giảng BV Y học Cổ truyền

BSCKII Hồ Văn Thăng -  Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Ngọc Anh

"Được sự tin tưởng, ủng hộ của Học viện, lựa chọn Bệnh viện trở thành cơ sở thực hành, giảng dạy, chúng tôi cam kết sẽ hợp tác toàn diện, có hiệu quả, tạo mọi điều kiện để các bác sĩ tham gia công tác giảng dạy, cập nhật trí thức, hướng dẫn tận tình các kỹ năng thực hành chuyên môn giúp cho sinh viên Học viện có đủ năng lực, trau dồi chuyên môn...

Trong lộ trình phát triển chất lượng nguồn nhân lực cao, Bệnh viện cũng mong muốn sẽ tuyển dụng được các sinh viên tốt nghiệp từ Học viện hội đủ phẩm chất y đức, năng lực chuyên môn để có cơ hội cống hiến, làm việc, góp phần xây dựng ngành Y tế ngày càng lớn mạnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân".

BSCKII Hồ Văn Thăng -  Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An 

 Lễ Công bố trao quyết định thỉnh giảng BV Y học Cổ truyền

27 bác sỹ của Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An được công nhận là giảng viên thỉnh giảng của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam. Ảnh: Ngọc Anh

Lễ Công bố trao quyết định thỉnh giảng BV Y học Cổ truyền

PGS.TS Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Ngọc Anh

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi có thêm các bác sỹ uy tín là giảng viên thỉnh giảng. Đây là cơ hội để cán bộ, giảng viên và sinh viên của Học viện được tiếp cận với những kỹ thuật tiên tiến, đồng thời được trau dồi kiến thức lâm sàng, kinh nghiệm từ thực tiễn của các chuyên gia trong lĩnh vực y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại. Từ đó giúp cho sinh viên có thêm những kiến thức, kỹ năng và năng lực hành nghề sau khi tốt nghiệp ra trường.

Lễ Công bố trao quyết định thỉnh giảng BV Y học Cổ truyền

Sở Y tế Nghệ An, Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An và Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam thống nhất kế hoạch đào tạo thực hành cho đối tượng đại học và sau đại học tại Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An. Ảnh: Ngọc Anh

Trong lộ trình phát triển tương lai, xác định xây dựng bệnh viện bền vững, phát huy giá trị tốt đẹp của nền y học cổ truyền, phải có đội ngũ nhân lực chuyên sâu, Sở Y tế Nghệ An, Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An và Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã thảo luận kế hoạch mở lớp đào tạo Bác sĩ chuyên khoa 2 cho các bác sĩ của Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An.

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.