Trung úy Lô Tú Tài vượt lũ cứu dân

13/07/2011 17:04

(Baonghean) - Cùng với nhiều đơn vị, cá nhân kịp thời ứng cứu trong cơn lũ xẩy ra vào những ngày 24 - 25/6/2011,cán bộ, chiến sỹ công an huyện Tương Dương là những tấm gương sáng xả thân cứu dân thoát nạn trong cơn lũ. Một trong số đó có Trung úy Lô Tú Tài - Đội PCMT, Công an Tương Dương ( Nghệ An) đã dũng cảm vượt lũ cứu dân thoát khỏi lưỡi hái thuỷ thần.

Cơn lũ lịch sử xẩy ra trên địa bàn huyện Tương Dương (Nghệ An) vào ngày 24 – 25/6 vừa qua đã làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nhiều địa phương như xã Yên Na, Yên Hòa, Yên Tĩnh, Lưu Kiền, Nhôn Mai, Mai Sơn nhiều công trình cầu, đường và tài sản của bà con nhân dân đã bị ngập trong biển nước, và bị lũ cuốn trôi, gây kinh hoàng cho địa phương.

Cùng với các cơ quan, ban ngành trong huyện, lực lượng Công an Tương Dương đã nhanh chóng nhận lệnh và triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn đảm bảo an toàn, an ninh các xã vùng lũ. Đội PCMT công an huyện cử 6 đồng chí lên đường vào xã Yên Tĩnh làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn. Trên đường đi đội đã vượt qua rất nhiều khó khăn, bởi nhiều đoạn đường bị chia cắt và ngập chìm trong bùn đất, đá.

Đến đoạn đường ở bản Xiềng Nứa xã Yên Na, trung úy Lô Tú Tài cùng với các đồng đội đã bất chấp hiểm nguy, dũng cảm cứu được 4 trong số 8 người mắc kẹt trên cây giữa dòng nước chảy xiết thoát khỏi lưới hái thủy thần. Lô Tú Tài nói: "Sáng ngày 25/6 Thượng tá Hồ Trọng Năm (Phó CH công an huyện) lệnh cho tổ chúng tôi (có 6 đ/c, tôi là tổ trưởng) chuẩn bị quân tư trang vào giúp dân, khoảng 11h hơn chúng tôi đến Bản Xiêng Nứa thì thấy dân bảo có 8 người dân mắc kẹt, nước ngập, họ trèo lên ngọn cây, chúng tôi triển khai phương án, nhiều người dân nói không nên sang, tôi nhìn thấy bên kia bờ có thể tiếp cận được, tôi nhanh chóng mặc áo phao cầm cuộn dây xuống mãi mới qua được bờ, buộc dây 2 đầu, sau đó ưu tiên các bé gái qua trước, cuối cùng là em bé trai học lớp 7 và 4 người đàn ông "

Trung tá Nguyễn Hoàng Phượng (Đội trưởng đội PCMT - Công an Tương Dương) nhận xét: "Trong đợt lũ vưà qua, đồng chí Tài đã không quản ngại gian khổ dũng cảm cứu người dân bị mắc kẹt trong lũ, đây là một hành động dũng cảm, được cán bộ và nhân dân hết lòng khen ngợi ".


May Huyền

Trung úy Lô Tú Tài vượt lũ cứu dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO