Trường THPT Nghi Lộc 1 kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

19/11/2011 15:49

Sáng nay 19/11, Trường THPT Nghi Lộc 1 long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất. Tới dự và chung vui cùng thầy, trò nhà trường có các đồng chí Vương Đình Huệ- Ủy viên Trung ương Đảng- Bộ trưởng Bộ Tài chính; Lê Doãn Hợp- nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; Trần Hồng Châu- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An.

(Baonghean.vn) Sáng nay 19/11, Trường THPT Nghi Lộc 1 long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất. Tới dự và chung vui cùng thầy, trò nhà trường có các đồng chí Vương Đình Huệ- Ủy viên Trung ương Đảng- Bộ trưởng Bộ Tài chính; Lê Doãn Hợp- nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; Trần Hồng Châu- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An.

Trường THPT Nghi Lộc 1 được thành lập vào năm 1961, là một trong 9 ngôi trường cấp 3 đầu tiên của tỉnh. Khi thành lập trường chỉ có 12 cán bộ giáo viên với 150 học sinh. Trải qua những năm tháng chiến tranh trường đã phải sơ tán nhiều nơi, nhưng công việc dạy và học vẫn không bị gián đoạn. Hiện, trường có quy mô 44 lớp học, với gần 2000 học sinh, có đội ngũ cán bộ giáo viên tâm huyết, nhiệt tình.

Trong 50 năm qua, Trường THPT Nghi Lộc 1 đã đào tạo trên 20 nghìn học sinh, trong số đó có nhiều người hiện là cán bộ cao cấp của Đảng, Chính phủ, Quốc hội. Nhiều năm qua tỷ lệ học sinh tốt nghiệp của trường luôn đạt từ 98 đến 100%. Là trường có số lượng học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng xếp thứ hạng cao của tỉnh.

Trong 50 năm qua, Trường THPT Nghi Lộc 1 đã đạt được nhiều thành tích, được công nhận là trường chuẩn Quốc gia, được nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, hạng Nhì. Nhân dịp này nhà trường được vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng và cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Cũng nhân dịp này nhà trường được UBND tỉnh cho phép đổi tên thành trường THPT Nguyễn Duy Trinh.



Đồng chí Trần Hồng Châu phát biểu tại buổi lễ



Đồng chí Trần Hồng Châu trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 thầy, cô giáo .



Đồng chí Vương Đình Huệ trao cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể nhà trường



Đồng chí Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Hồng Châu- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những thành tích mà Trường THPT Nghi Lộc 1 đạt được trong suốt 50 năm qua, đồng thời mong muốn trên chặng đường tiếp theo trường tiếp tục phát huy truyền thống để đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục. Đồng chí lưu ý, trường cần tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ; hoàn thiện cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học; xứng đáng là nôi đào tạo bậc PTHT hàng đầu của huyện.


Đặng Nguyễn

Mới nhất
x
Trường THPT Nghi Lộc 1 kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO