Truyền thông quốc tế liên tục bị tấn công

05/01/2015 07:11

(Baonghean) - Chủ nhật, ngày 4/1, Pyongyang lên tiếng phản ứng lại việc Mỹ tuyên bố trừng phạt Pyongyang vì hành vi tấn công vào Sony Pictures Entertainment (theo cáo buộc của Mỹ).

Thứ Sáu, ngày 2/1, Mỹ đã thêm vào danh sách đen trừng phạt của mình 10 lãnh đạo cấp cao của chính quyền, cơ quan tình báo và 2 doanh nghiệp có liên quan đến lĩnh vực quân sự của Triều Tiên. Và đây mới chỉ là "bước đầu" của chiến dịch trả đũa cho hành động tấn công số vào ông lớn của ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ - điều mà Triều Tiên kiên quyết phủ nhận.

TIN LIÊN QUAN

Trụ sở của TF1, Pháp.
Trụ sở của TF1, Pháp.

Bộ trưởng Bộ Ngoại vụ Triều Tiên tuyên bố lời từ chối phối hợp điều tra của Mỹ là dấu hiệu của "định kiến". "Các động thái đơn phương và dai dẳng của Mỹ xuất phát đơn thuần từ sự thù địch đối với Triều Tiên", trích lời phát ngôn viên của nhà nước. Vốn dĩ Triều Tiên đã luôn là đối tượng bị cấm vận trừng phạt nặng nề trên trường quốc tế do vấn đề hạt nhân. Những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ càng củng cố thêm quyết tâm theo đuổi chương trình hạt nhân của mình, nguồn tin nói trên cho biết thêm.

Sau cáo buộc của Nhà Trắng về việc Triều Tiên là tác giả vụ tấn công "thế kỷ" của nhóm tin tặc bí ẩn dưới cái tên "Người bảo vệ hoà bình", đây là những động thái cụ thể đầu tiên để trả đũa của Mỹ. Mới đây Triều Tiên là nạn nhân của vụ cắt mạng internet quy mô lớn nhưng Washington giữ im lặng, không phủ nhận hay thừa nhận có liên quan.

Có vẻ như truyền thông đang là cái đích ưa thích của tin tặc khi mà thứ Sáu, ngày 2/1 vừa qua, trang web của kênh truyền hình Pháp TF1 đã bị tấn công. Thông tin bảo mật của hơn 2 triệu người đã bị đánh cắp khi tin tặc tấn công vào lỗ hổng an ninh của chuyên mục "đăng ký báo" - bộ phận quản lý việc đăng ký theo dõi nhiều tờ tạp chí của người dùng. TF1 cho biết đây là bộ phận do một bên thứ 3 đứng ra chịu trách nhiệm. Như vậy, nói một cách chính xác thì tin tặc không tấn công trực tiếp vào trang TF1.fr mà vào một đối tác thương mại của trang này. Một phát ngôn viên của TF1 khẳng định: "Các thông tin của người dùng đăng ký theo dõi TF1 và do TF1 quản lý không hề bị đánh cắp".

Về phía tác giả vụ tấn công, nhóm tin tặc đã cung cấp ảnh chụp màn hình cho thấy các địa chỉ email và mật khẩu đã bị đánh cắp. Nhóm này cũng tuyên bố đã tiếp cận được thông tin về tài khoản của người dùng. "Chắc chắn các thông tin thu thập được sẽ được rao bán", nhóm này cho biết. Về phía TF1, bộ phận kỹ thuật đã nhanh chóng khắc phục lỗ hổng thông tin bị tin tặc lợi dụng để tấn công trang web.

Thục Anh (Theo Le Monde)

Mới nhất
x
Truyền thông quốc tế liên tục bị tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO