Tương Dương nhiều người dân tự giác thông đường bị sạt lở

28/10/2013 10:23

(Baonghean.vn) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 11 vừa qua, ngày 20/10, hàng ngàn khối đất đá trụt xuống đường liên bản Bãi Xa – Liên Hương (xã Tam Quang, Tương Dương). Tình trạng trên khiến cho hai bản Liên Hương và Tùng Hương hoàn toàn bị cô lập.

Sự việc diễn ra trong nhiều ngày, đến nay vẫn chưa được cơ quan chức trách xử lý. Trước tình trạng trên, nhiều người dân trong bản Tùng Hương đã tự giác mang cuốc, xẻng lên điểm sạt lở thông đường để người dân có thể qua được.

Nhiều người dân bản Tùng Hương tham gia đào đất mở đường tạm.
Nhiều người dân bản Tùng Hương tham gia đào đất mở đường tạm.

Do khối lượng đất đá trụt xuống lớn, trên đoạn dài, lại nằm ở điểm núi cao, nguy hiểm nên họ chỉ thông được cho người dân đi bộ qua lại và dắt xe máy ra ngoài bản.

Anh La Văn Quang (bản Tùng Hương) cho hay: Từ hôm sạt đến nay anh và mọi người đã phải 2 lần lên đây đào đường để người dân đi lại. Chỗ sạt lớn quá, lại có khe nước nên đào rồi nó lại sạt lở tiếp.

Ông Lô Minh Trường, trưởng bản Tùng Hương cho hay: “Sau khi sạt đường chúng tôi đã phản ánh vấn đề này ra ngoài xã, hôm sau thấy có người của Phòng Công thương của huyện vào đo chỗ sạt lở, thế nhưng từ hôm đó đến nay vẫn không thấy động tĩnh gì”.

Hồ Phương

Mới nhất
x
Tương Dương nhiều người dân tự giác thông đường bị sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO