Tương Dương: Phát động Tháng hành động vì trẻ em

29/05/2015 19:28

(Baonghean.vn) - Nhằm tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cộng đồng xã hội tới trẻ em, ngày 29 tháng 5 năm 2015, huyện Tương Dương đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2015” với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”. Tham gia buổi lễ có gần 200 em, đại diện cho hơn 20 nghìn trẻ em trên toàn huyện.

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng

Tính đến nay huyện Tương Dương có 95% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc, 100% trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa được quan tâm, giúp đỡ. Các tệ nạn xã hội, xâm hại trẻ em từng bước được ngăn chặn, chất lượng giáo dục và đào tạo được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trẻ em chưa được sống trong điều kiện tối thiểu cho sự phát triển cả về năng lực và trí tuệ, nhiều em vẫn chịu những ảnh hưởng không nhỏ của những tệ nạn xã hội.

Với chủ đề “ Lắng nghe trẻ em nói”, trong tháng hành động vì trẻ em năm 2015, huyện Tương Dương quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu huy động Quỹ bảo trợ trẻ em. Tặng 175 suất học bổng cho trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó học tập, mỗi suất trị giá từ 200 đến 500 nghìn đồng. Tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện chung tay, góp sức vì sự trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật.

Rất nhiều nhân dân tới dự buổi lễ.
Đại biểu và các em dự lễ.

Tại buổi lễ, 18 em đại diện cho 536 trẻ em khuyết tật toàn huyện được nhận quà của huyện, mỗi suất trên 500 nghìn đồng .

May Huyền – Mạnh Lục

Đài Tương Dương

Tương Dương: Phát động Tháng hành động vì trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO