Tuyển Việt Nam nhận tin vui từ AFF Cup 2020; Man City nổ 'bom tấn' chuyển nhượng 41 triệu bảng

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Tuyển Việt Nam nhận tin vui từ AFF Cup 2020; Man City nổ "bom tấn" chuyển nhượng 41 triệu bảng; Vòng bảng AFC Cup 2020 sẽ được tổ chức tại Việt Nam; Chủ nhà World Cup 2022 mời tuyển trẻ Việt Nam sang đấu giao hữu... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Tuyển Việt Nam nhận tin vui từ AFF Cup 2020
Chiều 30/7, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp trực tuyến về AFF Cup 2020 do chủ tịch AFF Khiev Sameth chủ trì.
Qua xem xét, đánh giá tình hình diễn biến của dịch Covid-19, các thành viên của Ban xác định kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020 vào tháng 11 như dự kiến là không phù hợp với điều kiện thực tiễn tại các quốc gia Đông Nam Á.
ĐT Việt Nam. Ảnh VFF
ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
"Sau khi thảo luận và đánh giá một cách tổng thể lịch hoạt động của năm 2021, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã thống nhất đề xuất phương án tổ chức AFF Cup 2020 vào thời điểm trung tuần tháng 4/2021. Đề xuất này sẽ trình Hội đồng AFF xem xét thông qua", Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.
Trong trường hợp đề xuất trên được thông qua, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ tham dự duy nhất một đấu trường lớn vào cuối năm nay là Vòng loại World Cup 2022. Giữa bối cảnh các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước đang phải hoãn vì Covid-19, dự đoán ảnh hưởng lớn tới kế hoạch của ĐTQG, việc không phải tham dự AFF Cup 2020 được coi là tin vui với thầy trò HLV Park Hang-seo.
Vòng bảng AFC Cup 2020 sẽ được tổ chức tại Việt Nam
Những trận còn lại của vòng bảng AFC Cup 2020 thuộc khu vực Đông Nam Á có 2 đại diện của V.League tham dự sẽ được tổ chức tại Việt Nam.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, AFC đã trao quyền đăng cai vòng bảng 2 bảng G và H ở AFC Cup 2020 cho Việt Nam. Theo đó, bảng F sẽ diễn ra tại sân Thống Nhất (TP.HCM) trong lúc bảng G sẽ diễn ra tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).  Theo thông báo, các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 23 - 29/8 tới. 
CLB TP Hồ Chí Minh
Sau 3 lượt trận, TP.HCM đang đứng đầu bảng F với 7 điểm. Ảnh minh họa
Đây là 2 bảng đấu có 2 đại diện của V.League gồm Than Quảng Ninh và TP.HCM. Do phải thi đấu cả 3 trận lượt đi trên sân khách nên cả 2 đội của Việt Nam sẽ được thi đấu cả 3 trận lượt về trên sân nhà. Đây là một trong những lý do AFC giao quyền tổ chức các trận còn lại của 2 bảng này cho LĐBĐ Việt Nam. 
Chủ nhà World Cup 2022 mời tuyển trẻ Việt Nam sang đấu giao hữu
Liên đoàn bóng đá Qatar đã gửi thư tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam mời ĐT U16 Việt Nam sang thi đấu giao hữu vào tháng 10 tới.
Tại vòng loại U16 châu Á 2020, U16 Việt Nam đã để mất vé dự VCK đầy tiếc nuối khi thất bại 1-2 trước Australia. Mặc dù lỡ hẹn với VCK U16 châu Á 2020, nhưng với thành tích ấn tượng đạt được của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế những năm gần đây, ĐT U16 Việt Nam vẫn được đánh giá cao và thu hút sự quan tâm của các Liên đoàn bóng đá quốc gia tại châu lục trong các kế hoạch tổ chức thi đấu các giải quốc tế.
ĐT U16 Việt Nam
ĐT U16 Việt Nam.
Theo đó, LĐBĐ Qatar đã gửi thư tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mời ĐT U16 Việt Nam sang thi đấu giao hữu tại Doha vào tháng 10 tới.

CLB Bình Dương đề nghị VFF dừng tất cả các trận đấu của bóng đá Việt Nam

CLB Bình Dương (đội bóng dự kiến sẽ đá tứ kết Cúp Quốc gia trên sân Hàng Đẫy) mới đây đã gửi công văn đề nghị VFF và VPF xem xét tạm hoãn các trận đấu ở Cúp Quốc Gia cũng như tất cả các trận đấu của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 
CLB Bình Dương.
CLB Bình Dương.
Công văn của đội Bình Dương nêu quan điểm rằng các giải đấu bóng đá chỉ nên trở lại sau khi có thông báo chính thức từ Bộ Y Tế và các cơ quan có thẩm quyền khẳng định đã kiểm soát và dập dịch thành công trên toàn quốc. 
Hiện tại, VPF và VFF vẫn chưa có bất cứ phản hồi chính thức nào với công văn của đội Bình Dương.
Man City nổ "bom tấn" chuyển nhượng 41 triệu bảng
Man City chuẩn bị hoàn tất việc chiêu mộ trung vệ Nathan Ake, sau khi phía Bournemouth chấp nhận lời đề nghị 41 triệu bảng.
Chỉ vài giờ sau khi đội chủ sân Etihad đồng ý với Valencia về thương vụ mua cầu thủ chạy cánh Ferran Torres, họ tiếp tục chốt thêm tân binh thứ hai mang tên Nathan Ake.
Lời đề nghị trị giá 41 triệu bảng mà Man City gửi đến Bournemouth đã được chấp thuận. Thương vụ sẽ hoàn tất khi tuyển thủ Hà Lan vượt qua cuộc kiểm tra y tế trong ít ngày tới.
Dự kiến Ake sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với Man "xanh", mức lương tăng từ 40.000 bảng/tuần lên gần 100.000 bảng/tuần.
Pep chuẩn bị có sự phục vụ của Nathan Ake
Pep chuẩn bị có sự phục vụ của Nathan Ake
Phía Man City sẽ trả ngay cho Bournemouth 40 triệu bảng "tiền tươi". Còn 1 triệu bảng khác là phụ phí, dựa vào thành tích thi đấu của Nathan Ake ở đội bóng mới trong tương lai.
Chiều cao chỉ 1m80 nhưng Ake có sức bật nhảy, độ nhanh nhẹn và khả năng chơi chân tốt, rất phù hợp với triết lý bóng đá của Pep Guardiola.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha hy vọng, Nathan Ake sẽ khỏa lấp vị trí mà cựu thủ quân Kompany để lại. Tuyến phòng ngự là yếu huyệt của Man "xanh" mùa này khi cả Otamendi, Stones đều chơi tệ, còn Laporte vắng mặt thời gian dài vì chấn thương.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.