Thị trường

Tỷ giá USD hôm nay 20/8/2024: Đồng USD giảm mạnh chờ cuộc họp Jackson Hole

Hùng Cường21/08/2024 07:48

Tỷ giá USD hôm nay 21/8/2024: Tỷ giá USD VCB giảm 80 đồng, trong khi đó, tỷ giá đồng USD thế giới đã chạm mức thấp nhất trong bảy tháng.

Ngày 21/8, tỷ giá trung tâm VND/USD được Ngân hàng Nhà nước công bố là 24.251 VND/USD, giảm nhẹ 10 đồng so với ngày 20/8.

Các ngân hàng thương mại có thể giao dịch USD trong khoảng từ 23.400 đến 25.450 VND/USD.

Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước cũng áp dụng mức tỷ giá này cho các giao dịch mua bán USD.

Tại Vietcombank, giá mua USD giảm 80 đồng xuống còn 24.710 VND/USD và giá bán giữ nguyên ở 25.080 VND/USD so với ngày 20/8. Hiện nay, giá mua và bán USD trên thị trường dao động trong khoảng từ 24.000 đến 25.500 VND/USD.

Kể từ đầu quý 3, giá trị đồng đô la Mỹ (USD) đã giảm. Dự kiến, tỷ giá đồng Việt Nam (VND) so với USD sẽ tiếp tục được giữ vững trong những tháng cuối năm.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Đào Minh Tú, khẳng định rằng tỷ giá hiện tại rất ổn định và thị trường ngoại tệ hoạt động mượt mà.

Ông Tú cũng nhấn mạnh rằng, nhờ cách điều hành linh hoạt của Ngân hàng Nhà nước, tỷ giá và thị trường ngoại tệ không chỉ ổn định mà còn đáp ứng được nhu cầu ngoại tệ chính đáng của các doanh nghiệp và hoạt động xuất nhập khẩu. Điều này cũng góp phần đảm bảo sự cân đối tổng thể của ngoại tệ và duy trì tình hình tài chính tích cực cho các ngân hàng thương mại.

Tỷ giá USD hôm nay 20/8/2024: Đồng USD giảm mạnh chờ cuộc họp Jackson Hole

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,51%, xuống mốc 101,38.

Đồng đô la Mỹ đã giảm giá trong 7 tháng qua, và các nhà đầu tư đang chú ý đến phát biểu sắp tới của Chủ tịch Fed, Jerome Powell, để hiểu rõ hơn về kế hoạch điều chỉnh chính sách tiền tệ của Mỹ.

Các chuyên gia dự đoán rằng Fed có thể sẽ giảm lãi suất từ 50 đến 75 điểm cơ bản, hoặc thậm chí là hơn 150 điểm cơ bản trong năm nay.

Hội nghị Jackson Hole sẽ là dịp để Fed có thể bác bỏ khả năng giảm 50 điểm cơ bản trong ba cuộc họp còn lại của năm.

Sự suy giảm trong thị trường việc làm có thể dẫn đến việc Fed nới lỏng chính sách tiền tệ nhanh hơn, trong khi sự tăng trưởng trong doanh số bán lẻ có thể làm thay đổi kỳ vọng này.

Nền kinh tế Mỹ có nguy cơ suy thoái nếu gặp phải các cú sốc tài chính, theo nhận định của Thierry Wizman, chiến lược gia tại Macquarie.

Thị trường hiện tại dự đoán Fed sẽ giảm tổng cộng 94 điểm cơ bản lãi suất trong năm nay.

Đa số các nhà kinh tế được khảo sát bởi Reuters kỳ vọng Fed sẽ giảm 25 điểm cơ bản tại mỗi cuộc họp trong số ba cuộc họp còn lại của năm.

Kết quả bầu cử tổng thống Mỹ cũng đang tạo áp lực lên đồng đô la, với dự đoán rằng nếu Donald Trump tái đắc cử, đồng đô la sẽ tăng giá do chính sách thuế quan và chi tiêu tài chính cao hơn.

Mới nhất
x
x
Tỷ giá USD hôm nay 20/8/2024: Đồng USD giảm mạnh chờ cuộc họp Jackson Hole
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO