UBND huyện Quế Phong trả lời vấn đề báo nêu

04/06/2013 15:11

Báo Nghệ An số 9412, ngày 7/5/2013 có bài “Kho” gỗ chưa rõ nguồn gốc giữa Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong. Thông tin bài báo cho biết tại vườn nhà ông Hồ Xuân Dung và vợ là bà Võ Thị Hồng (hay còn gọi là ông Nam Hồng) tại khối 7, Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong có cất giữ một số lượng lớn lâm sản chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

(Baonghean) - Báo Nghệ An số 9412, ngày 7/5/2013 có bài “Kho” gỗ chưa rõ nguồn gốc giữa Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong. Thông tin bài báo cho biết tại vườn nhà ông Hồ Xuân Dung và vợ là bà Võ Thị Hồng (hay còn gọi là ông Nam Hồng) tại khối 7, Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong có cất giữ một số lượng lớn lâm sản chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 21/5/2013 UBND huyện Quế Phong có Công văn số 236/UBND-KL trả lời như sau:

Để làm rõ sự việc bài báo trên phản ánh, UBND huyện đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm phối hợp với UBND Thị trấn Kim Sơn tiến hành kiểm tra, xác minh theo nội dung bài báo phản ánh và báo cáo ngay cho UBND huyện kết quả kiểm tra, xử lý sự việc như sau:

1. Việc bài Báo Nghệ An phản ánh “Kho” gỗ chưa rõ nguồn gốc giữa Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong. Thông tin bài báo cho biết tại vườn nhà ông Hồ Xuân Dung và vợ là bà Võ Thị Hồng (hay còn gọi là ông Nam Hồng) tại khối 7, Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong có cất giữ một số lượng lớn lâm sản chưa rõ nguồn gốc xuất xứ là đúng sự thật.

2. Qua kiểm tra, kết quả cụ thể do Hạt Kiểm lâm Quế Phong báo cáo như sau:

- Tổng số khối lượng gỗ bị phát hiện và tạm giữ 12,841m3, trong đó:

+ Gỗ đẽo tròn (nhóm 2 và nhóm 5) 23 lóng = 11,94m3;

+ Gỗ xẻ (nhóm 6) 10 thanh = 0,901m3.

Toàn bộ số gỗ trên đã được Hạt Kiểm lâm ra quyết định tạm giữ và tổ chức vận chuyển về bảo quản tại kho tang vật của Hạt vào ngày 9/5/2013.

Qua công tác đấu tranh ban đầu, bà Hồng không thừa nhận số lâm sản trên là của mình. Theo lý giải của bà Hồng là do một ai đó lợi dụng nhà không có người ở nên tự ý cất giấu số gỗ này trên diện tích đất của gia đình bà. Vì vậy, Hạt Kiểm lâm đã lập biên bản kiểm tra về hành vi cất giấu lâm sản trái quy định Nhà nước và tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đây là vụ cất giấu lâm sản có khối lượng lớn ngay trên địa bàn Thị trấn Kim Sơn. Vì vậy, UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo Hạt Kiểm lâm phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ nội dung vụ việc. Kết quả điều tra, xác minh phát hiện có vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật hiện hành. Đồng thời, hiện nay UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện tiến hành kiểm tra, xác minh số gỗ còn cất giữ trái phép trong nhân dân để tham mưu hướng xử lý.

UBND huyện Quế Phong chân thành cảm ơn tác giả bài báo và Báo Nghệ An đã phát hiện và kịp thời đưa tin vụ việc.


UBND huyện Quế Phong

UBND huyện Quế Phong trả lời vấn đề báo nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO