Vấn đề cử tri quan tâm

21/02/2012 08:36

- Cần đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thôngnông thôn

Từ năm 2006 đến nay, các huyện đã huy động sức dân cùng nhiều nguồn vốn xây dựng được 1.245 km đường nhựa và 1.580 km đường bê tông. Trong đó, đã đầu tư được 25 tuyến đường vào các xã chưa có đường ô tô đến trung tâm, đường từ trung tâm xã đến thôn bản, đường từ thôn bản đến thôn bản. Bên cạnh đó, có 10 cầu treo đã được xây dựng và đi vào hoạt động, 8 cầu đang triển khai thi công để thay thế bến đò, nâng cấp các bến khách ngang sông bằng các nguồn vốn WB,ADB,JBIC, Lucxembourg.

Tuy nhiên, so với yêu cầu của sự phát triển thì hệ thống giao thông nông thôn vẫn còn thấp kém. Nhiều xã đường vào trung tâm chưa đi lại được bốn mùa, chưa có cầu qua sông, nhiều vùng bị ngập lụt, đường giao thôngchưa được đầu tư nên gặp nhiều khó khăn trong việc ứng cứu bão lụt. Đường huyện, xã phần lớnlà đường đất, đá, mặt đường hẹp, quy mô nhỏ, độ dốc lớn, hệ thống ATGT còn thiếu, công trình trên tuyến không đảm bảo. Các tuyến đường giao thông nông thôn do huyện, xã quản lý duy tu có tuổi thọ ngắn do việc bảo dưỡng, bảo trì được thực hiện nhưng còn hạn chế vì thiếu kinh phí và chưa được coi trọng đúng mức. Nhiều tuyến đường mới đưa vào sử dụng 2-3 năm đã xuống cấp trầm trọng.


Có thể nói, chất lượng hạ tầng giao thông nông thôn đang là vấn đề nóng đượcnhiều cử tri tại các địa phương tập trung kiến nghị, phản ánh trong thời gian qua. Nhiều cử tri mong muốn HĐND, chính quyền các cấp quan tâm hơn đến vấn đề hạ tầng giao thông nông thôn để tạo động lực phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng an ninh và thuận tiện cho việc phục vụ đi lại, sản xuất của người dân.


-Tăng cường giám sát lĩnh vực
an toàn giao thông


Hiện nay, trên địa bàn TP Vinh có thể nhận thấy tình trạng vi phạm ATGT hết sức phổ biến, nhất là ở lứa tuổi thanh niên. Lỗi vi phạm chủ yếu nhất, là không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định. Cao điểm nhất là trong các dịp lễ Tết, ví dụ dịp Tết Nhâm Thìn vừa qua, người đi du xuân tham gia giao thông hầu như không đội mũ bảo hiểm, "vô tư" chở 3, chở 4. Không chỉ ở TP Vinh mà tại các huyện thị cũng diễn ra tình trạng tương tự.


Năm 2012, Ủy ban ATGT Quốc gia đã xác định Năm ATGT với chủ để: "Thiết lập kỷ cương, trật tự ATGT trong phạm vi cả nước và chống ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn. Đồng thời, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia giữ gìn trật tự ATGT, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và xây dựng văn hóa đến từng phường, xã và khu dân cư".

So với các năm trước, chỉ có tháng ATGT quốc gia thì năm nay,cả năm được xác định là năm ATGT quốc gia. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, ý thức của nhân dân nâng cao, hy vọng năm ATGT quốc gia sẽthực sự tạo nên "cú hích" trong việc xác lập lại trật tự ATGT nói chung và Nghệ An nói riêng.


Với chức năng nhiệm vụ đã được quy định trong Luật Tổ chức HĐND và UBND các cấp cần tăng cường giám sát Ban ATGT các cấp, nhằm góp phần thực hiện thành công mục tiêu của năm ATGT đã đề ra.


Khánh Ly - Thành Duy

Vấn đề cử tri quan tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO