Văn Hậu không có tên ở đợt tập trung tới đây của ĐT U22 Việt Nam; MU đại thắng Leipzig theo kịch bản không tưởng

Thanh Hiền (Tổng hợp từ vietnamnet.vn/vov.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) -Rashford lập hat-trick, MU đại thắng Leipzig theo kịch bản không tưởng; Đoàn Văn Hậu không có tên ở đợt tập trung tới đây của ĐT U22 Việt Nam; Messi rực sáng, Barca thắng dễ Juventus trong ngày vắng Ronaldo... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Rashford lập hat-trick, MU đại thắng Leipzig theo kịch bản không tưởng

Chỉ vào sân từ giữa hiệp 2 nhưng Rashford đã có đến 3 lần lập công để đóng góp vào chiến thắng khó tin "5 sao" của MU trước Leipzig.

Đối mặt với một Leipzig tương đối khó chịu, MU đã lựa chọn lối đá phòng ngự chủ động với số đông cầu thủ ở khu vực giữa sân và thực hiện những pha phản công chớp nhoáng. Kết quả đã đến ở phút 21 với bàn thắng của Greenwood.

MU đại thắng Leipzig
MU đại thắng Leipzig.

Pha ghi bàn của cầu thủ 19 tuổi buộc Leipzig phải dồn đội hình lên tấn công nhưng đội bóng Đức gặp bế tắc. Đến giữa hiệp 2, HLV Nagelsmann tung tất cả những tiền đạo có thể sử dụng vào sân trong khi HLV Solskjær sử dụng Rashford để thay Greenwood nhằm tận dụng tốc độ của tiền đạo số 10 trong những pha phản công.

Kết quả là Rashford đã ghi đến 3 bàn thắng trong 15 phút cuối trận để giúp MU thắng 5-0. Bàn còn lại được ghi do công của Martial trên chấm 11m.

Thắng lợi không tưởng này giúp MU có được 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, vững vàng ở ngôi đầu bảng H của Champions League năm nay.

Messi rực sáng, Barca thắng dễ Juventus trong ngày vắng Ronaldo

Messi tỏa sáng với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo giúp Barca giành chiến thắng 2-0 trước Juventus ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2020/2021.

Messi tỏa sáng, Barca thắng dễ Juventus (Ảnh: Getty).
Messi tỏa sáng, Barca thắng dễ Juventus. Ảnh: Getty.

Trước một Juventus chơi thiếu ý tưởng trong tấn công và vụng về ở khâu phòng ngự, Barca đã không gặp quá nhiều khó khăn ở chuyến làm khách tại Allianz. Trong ngày Messi tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo, đội bóng xứ Catalan dễ dàng đánh bại Juventus với tỉ số 2-0.

Với chiến thắng này, Barca tiếp tục dẫn đầu bảng G sau 2 lượt trận với 6 điểm. Trong khi đó, “Bà đầm già” thành Turin vẫn đứng thứ 2 với 3 điểm/2 trận. Dynamo Kyiv và Ferencvaros chia nhau 2 vị trí tiếp theo với mỗi đội 1 điểm.

Đoàn Văn Hậu không có tên ở đợt tập trung tới đây của ĐT U22 Việt Nam

Ngày 28/10, HLV Park Hang-seo đã chính thức gửi LĐBĐ Việt Nam (VFF) đề xuất danh sách tập trung ĐT U22 Quốc gia tập trung đợt thứ 3 trong năm 2020.

Tại đợt tập trung này, ông thầy người Hàn Quốc sẽ tập hợp tổng cộng 33 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn, 9 hậu vệ, 14 tiền vệ và 6 tiền đạo. Hầu hết là những cựu binh đã từng được ông gọi ở đợt tập trung lần 2, bên cạnh đó là một số cầu thủ mới đáng chú ý như thủ môn Trần Liêm Điều (Nam Định), Đặng Tuấn Nghĩa của (Đà Nẵng), Nguyễn Trọng Hiếu (Hải Phòng), Nguyễn Thanh Bình (Bình Định), Võ Nguyên Hoàng (Sài Gòn). Đoàn Văn Hậu không có tên ở đợt tập trung này. 

Có 33 cầu thủ được gọi tập trung đợt 3 của đội tuyển U22 Việt Nam
Có 33 cầu thủ được gọi tập trung đợt 3 của đội tuyển U22 Việt Nam.

Theo VFF, căn cứ vào lịch thi đấu tại giải VĐQG LS 2020 và giải hạng Nhất quốc gia LS 2020, các cầu thủ sẽ được chia làm 3 nhóm tập trung vào 3 thời điểm. Nhóm 1 gồm 23 cầu thủ sẽ hội quân từ ngày 2/11, nhóm 2 gồm 2 cầu thủ sẽ hội quân vào ngày 3/11 và nhóm 3 gồm các cầu thủ còn lại sẽ hội quân vào ngày 9/11.

Do Vòng chung kết giải U21 quốc gia 2020 diễn ra vào đầu tháng 12 nên sau đợt tập trung đầu tiên, ngày 16/11 các cầu thủ sẽ được trả về CLB để tham gia giải đấu này. Giai đoạn 2 của đợt tập trung dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/12 đến ngày 28/12/2020.

Mục đích của đợt tập trung tiếp tục là rà soát, đánh giá cầu thủ để xây dựng lực lượng hướng tới vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 năm 2021.

Sao MU, Alex Telles dương tính với Covid-19

Hậu vệ Alex Telles của Manchester United đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

HLV Ole Gunnar Solskjaer xác nhận, cầu thủ người Brazil đã dính virus Corona sau chiến thắng 5-0 của MU trước Leipzig.

Alex Telles vắng mặt vì dính Covid-19
Alex Telles vắng mặt vì dính Covid-19.

Alex Telles gia nhập MU từ Porto hồi hè với giá 13 triệu bảng, mới chỉ có 1 lần ra sân, khiến người hâm mộ lo lắng liệu có phải dính chấn thương khi vắng mặt trong đội hình MU tiếp đại diện Bundesliga.

Và lý do đã được HLV Solskjaer hé lộ: “Telles đã xét nghiệm dương tính Covid-19, đã cách ly được vài ngày. Cậu ấy không có triệu chứng gì của bệnh. Alex Telles sẽ ổn và sớm trở lại thôi”.

Không rõ thời điểm cụ thể hậu vệ này bắt đầu thực hiện việc cách ly nhưng khả năng Telles chỉ trở lại cho MU sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế.

Điều đó có nghĩa, hậu vệ Brazil sẽ bỏ lỡ các trận đấu của MU với Arsenal, Istanbul Basaksehir và Everton.

Hàng công bùng nổ, Chelsea đại thắng trên đất Nga

Trong ngày thi đấu thăng hoa của các ngôi sao trên hàng công như Hudson-Odoi, Werner, Ziyech hay Pulisic, Chelsea dễ dàng đè bẹp Krasnodar 4-0 ngay trên sân khách.

Phút 12, Timo Werner bị Kaio truy cản trái phép trong vòng cấm và trọng tài lập tức cho Chelsea hưởng phạt đền. Tiếc rằng, ở khoảng cách 11m, Jorginho lại sút dội cột dọc bật ra.

Hudson-Odoi mở tỷ số cho Chelsea
Hudson-Odoi mở tỷ số cho Chelsea.

Đang bế tắc trong việc tìm đường vào cầu môn chủ nhà thì Chelsea bất ngờ có bàn mở tỷ số. Hudson-Odoi nhận bóng trong khu cấm địa rồi xoay người sút chân phải không quá hiểm. Tuy nhiên, thủ môn Safonov lại mắc sai lầm nghiêm trọng để bóng bật tay bay vào lưới.

Phút 74, Pulisic dứt điểm trong vòng cấm bóng bật đùi Martynovich đập vào tay. Trọng tài liền cho Chelsea hưởng quả phạt đền thứ hai trong trận. Lần này, Timo Werner bước lên sút trái phá nhân đôi cách biệt.

Krasnodar có dấu hiệu vỡ trận khi hàng thủ tỏ ra khá lỏng lẻo. Ziyech tận dụng triệt để cơ hội trong khu cấm địa quăng chân trái chéo góc nâng tỷ số lên 3-0.

Phút cuối cùng của trận đấu, Chelsea dàn xếp phản công mẫu mực. Abraham thoát xuống bên góc phải rồi căng ngang để Pulisic tung cú đá chìm ấn định chiến thắng 4-0 giòn giã cho Chelsea.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.