Văn phòng UBND tỉnh kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

23/08/2015 11:41

(Baonghean.vn)- Sáng 23/8, Văn phòng UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy, Trần Hồng Châu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí nguyên lãnh đạoTỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh cùng cán bộ, công nhân viên chức Văn phòng UBND tỉnh qua các thời kỳ.

Cácđại biểu tham dự buổi lễ.
Đại biểu tham dự buổi lễ.

Diễn văn do đồng chí Nguyễn Quang Trạch- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình bày tại buổi lễ ôn lại truyền thống chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành của Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Trạch- Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình bày Diễn văn tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Quang Trạch- Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình bày Diễn văn tại buổi lễ.

Ở Nghệ An, ngay sau khi Cách mạng tháng Tám thành công, ngày 21-8-1945, Ủy ban Cách mạng lâm thời được thành lập, đồng thời Văn phòng Ủy ban Cách mạng lâm thời tỉnh cũng ra đời. Với nhiều tên gọi khác nhau, hệ thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước của tỉnh ta đã có những đóng góp quan trọng cho sự chỉ đạo, điều hành của UBND các cấp qua các thời kỳ lịch sử, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Văn phòng UBND tỉnh khắc phục hậu quả chiến tranh, đẩy mạnh tăng gia sản xuất và xây dựng cơ sở vật chất của chủ nghĩa xã hội. Trong cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, Văn phòng đã nhanh chóng cùng các cơ quan và nhân dân đi sơ tán, ổn định nơi làm việc, đồng thời vẫn làm tốt công tác tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan hành chính Nhà nước.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hồ Đức Phớc trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Văn phòng UBND tỉnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hồ Đức Phớc trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Văn phòng UBND tỉnh.

Trong thời kỳ đổi mới, Văn phòng UBND tỉnh là cơ quan ngang sở, là bộ máy tham mưu giúp việc của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh, thực hiện chức năng tham mưu tổng hợp, giúp UBND tỉnh tổ chức các hoạt động chung của UBND, tham mưu giúp Chủ tịch UBND và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh về chỉ đạo, điều hành các hoạt động của tỉnh. Văn phòng thường xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu dự thảo nhiều báo cáo quan trọng của UBND tỉnh; tham gia xây dựng các cơ chế chính sách, các chương trình, đề án quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; phục vụ tốt các kỳ họp HĐND, các phiên họp UBND tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh thật sự đã trở thành đầu mối trung tâm, cầu nối quan trọng trong quan hệ công tác giữa UBND tỉnh với Tỉnh uỷ, HĐND, UBMTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, các huyện, thành, thị, các tổ chức đoàn thể, đảm bảo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tham mưu tổng hợp, điều hoà, phối hợp phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các đồng chí Huỳnh Thành Điền- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Võ Hồng Dương- Phó Văn phòng UBND tỉnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các đồng chí Huỳnh Thanh Điền- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Võ Hồng Dương - Phó Văn phòng UBND tỉnh.

Văn phòng đã tổ chức thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Công tác nội vụ, lễ tân, hậu cần bảo đảm chu đáo, nhiệt tình, trọng thị; chất lượng phục vụ ngày một tốt hơn để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp đối với cán bộ và nhân dân trong và ngoài tỉnh và khách Quốc tế.

Thừa uy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hồ Đức Phớc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Quang Trạch- Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

Với những đóng góp quan trọng trong 70 năm qua, Văn phòng UBND tỉnh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quý: Tập thể Văn phòng UBND tỉnh được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 1999, Chính phủ tặng Cờ thi đua; năm 2014 được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đảng bộ Văn phòng nhiều năm được công nhận là Đảng bộ xuất sắc, đặc biệt là từ năm 2005 đến nay liên tục được công nhận là: Đảng bộ trong sạch, vững mạnh…

Đồng chí Trần Hồng Châu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND cho Văn phòng UBND tỉnh
Đồng chí Trần Hồng Châu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND cho Văn phòng UBND tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương đánh giá cao kết quả mà cán bộ, công nhân viên chức Văn phòng UBND tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Văn phòng UBND tỉnh phải là cơ quan đi đầu trong việc cụ thể hóa và triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên; làm tốt vai trò tham mưu tổng hợp, giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh điều hòa, phối hợp tổ chức các hoạt động chung của UBND tỉnh và hệ thống cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở. Cần chủ động nghiên cứu, đề xuất kịp thời với UBND tỉnh xây dựng cơ chế, chính sách; phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương trong quá trình nghiên cứu, chuẩn bị, hoàn chỉnh các đề án, cơ chế, chính sách, thực hiện những giải pháp chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà, phù hợp với thực tiễn từng giai đoạn.

Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn phòng cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh
Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn phòng cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh Văn phòng UBND tỉnh phải gương mẫu đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý. Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; đảm bảo đủ các điều kiện về phương tiện và hậu cần để kịp thời phục vụ công việc,…

Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn phòng cho các cán bộ Văn phòng UBND tỉnh.
Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn phòng cho các cán bộ Văn phòng UBND tỉnh.

Dịp này, tập thể Văn phòng UBND tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba. Cá nhân các đồng chí: Huỳnh Thanh Điền- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Võ Hồng Dương- Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh được Chủ tịch tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho các đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Quang Trạch - Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi lễ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tặng bức trướng với dòng chữ: “ 70 năm xây dựng và phát triển” cho Văn phòng UBND tỉnh. Văn phòng Chính phủ tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ” cho 13 đồng chí công tác tại Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An.

Sỹ Minh- Thanh Lê

Văn phòng UBND tỉnh kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO