Việt Nam tái ngộ Malaysia, Singapore thành cựu vương

30/11/2014 09:46

Nhà vô địch AFF Cup 2012 Singapore đã không có cơ hội bảo vệ vương miện khi thất bại 1-3 trước người hàng xóm Malaysia ở trận quyết định.

TIN LIÊN QUAN

vnma-7447-1417271185.jpg

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 3-1 trong trận giao hữu ở Mỹ Đình ngay trước thềm AFF Cup 2014. Ảnh: Lâm Thỏa.

Safee mở tỷ số cho Malaysia ở đầu hiệp hai nhưng Singapore có bàn gỡ hòa khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 6 phút. Tuy nhiên đội chủ nhà đã không giữ được tỷ số khi bị thủng lưới hai bàn liên tiếp ở phút bù giờ. Mohd Shafiq Bin đưa Malaysia vượt lên trên chấm phạt đền trước khi Rahim Mahayuddin ấn định chiến thắng 3-1.

Kết quả này giúp Malaysia lách qua khe cửa hẹp để lọt vào bán kết gặp đội nhất bảng A là Việt Nam. Cuộc gặp gỡ giữa Việt Nam và Malaysia tái hiện trận bán kết ở AFF Cup 2010. Khi đó Việt Nam thất bại 0-2 trên sân khách và chỉ kiếm được trận hòa 0-0 ở lượt về tại Mỹ Đình. Trong lần gặp gỡ này, các cầu thủ Việt Nam cũng chơi trận lượt đi trên đất Malaysia vào ngày 7/12 và lượt về tại sân nhà ngày 11/12.

Tại AFF Cup 2008, Việt Nam nằm chung bảng với Malaysia và thắng 3-2 nhờ pha lập công của Thành Lương và cú đúp từ Vũ Phong. Trước khi AFF Cup 2014 diễn ra, tuyển Việt Nam đá giao hữu với Malaysia tại Mỹ Đình và có chiến thắng 3-1.

Hiệp một diễn ra trong thế giằng co bởi Singapore và Malaysia đều không muốn mạo hiểm. Malaysia trong thế buộc phải thắng tỏ ra mạnh dạn hơn trong những pha tấn công và thường xuyên thực hiện những cú căng ngang từ biên phải. Trong một tình huống như vậy Malaysia đã suýt mở tỷ số ở cuối hiệp một khi Safee băng vào đệm bóng cận thành trúng cột dọc.

Singapore tiếp tục thi triển lối đá phòng ngự phản công sở trường, tuy nhiên họ không có đủ lực lượng trên hàng công để gây nguy hiểm cho khung thành Malaysia. Tiền đạo Amri có những pha đi bóng nỗ lực bên cánh trái nhưng không thể thực hiện các pha căng ngang thuận lợi cho đồng đội.

Tốc độ trận đấu được đẩy nhanh khi bước sang hiệp hai. Singapore và Malaysia thực hiện những pha tấn công qua lại trước khi tỷ số trận đấu được mở ở phút 61. Sau khi dứt điểm trúng cột dọc khung thành Singapore ở hiệp một, Safee đã mang về bàn thắng cho Malaysia với tình huống dứt điểm căng trong vòng 16m50.

malay-7495-1417270820.jpg

Malaysia (áo xanh) trong thế buộc phải thắng trận cuối cùng đã cản bước thành công Singapore trên con đường bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. Ảnh: AFP.

Bàn thắng của Safee khiến trận đấu trở nên quyết liệt khi hai đội không còn gì để mất. Singapore sử dụng những quyền thay người để dồn cho mặt trận tấn công nhưng hàng thủ Malaysia vẫn chơi kín kẽ. Ngay cả khi vượt qua được các hậu vệ thì cầu thủ Singapore cũng không đánh bại được thủ thành Khairul.

Phải tới phút 84, Khairul mới bị đánh bại sau pha dứt điểm bồi cận thành của Amri. Tưởng như bàn thắng này là dấu chấm hết cho Malaysia nhưng Singapore lại đánh rơi tấm vé vào phút cuối. Cầu thủ vào thay người trong hiệp hai Abu Sujad phạm lỗi đẩy tiền đạo Malaysia trong vòng 16m50 và trọng tài nhanh chóng chỉ tay vào chấm 11 mét. Mohd Shafiq Bin dễ dàng đưa Malaysia dẫn trước và chỉ ít phút sau Rahim Mahayuddin hoàn tất chiến thắng 3-1 trong pha phản công nhanh.

Ở trận đấu còn lại bảng B, Thái Lan có chiến thắng 2-0 trước Myanmar nhờ các bàn thắng của Tanaboon Kesarat và Prakit Deeporm. HLV Kiatisak cất các trụ cột ở trận đấu này nhưng Thái Lan vẫn đủ sức đánh bại Myanmar để giành ngôi nhất bảng với 9 điểm. Thái Lan cũng là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng AFF Cup 2014.

Tại bán kết, Thái Lan sẽ chơi trận lượt đi trên đất Philippines vào ngày 6/12 và đá lượt về ở sân nhà ngày 10/12.

Bảng B

Đội Trận Thắng Hòa Thua Bàn Thắng Bàn Thua Điểm
Thái Lan3300739
Malaysia3111544
Singapore3102673
Myanmar3012261

Theo VNE

Mới nhất
x
x
Việt Nam tái ngộ Malaysia, Singapore thành cựu vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO