Vườn ươm Yên Tính chuẩn bị gần 2 vạn cây giống các loại

(Baonghean.vn) - Ở Nghĩa Đàn, nhiều người biết đến vườn ươm các giống cây có múi  nổi tiếng của cơ sở anh Yên chị Tính. Mỗi  năm gia đình anh chị xuất bán 20 vạn cây các loại cho thu nhập trên 500 triệu đồng.

a
Các loại cây giống được cơ sở Yên Tính chăm sóc chu đáo, đảm bảm tỷ lệ sống cao. Ảnh: Minh Thái.

Mùa xuân đến cũng là lúc nhà nông trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn tập trung xuống giống các loại cây trồng lâu năm như: Cao su, cam, quýt PQ, bưởi, bơ… nên ngay từ trong Tết, cơ sở sản xuất giống cây trồng của gia đình chị Lê Thị Tính ở xóm Quán mít xã Nghĩa Tân (Nghĩa Đàn) đã chuẩn bị cho mùa làm giống mới.

Có mặt tại vườn ươm của gia đình chị Lê Thị Tính ở xóm Quán mít xã Nghĩa Tân (Nghĩa Đàn), chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước quy mô 3,5 ha vườn ươm của gia đình chị. Cơ sở ươm cây giống của gia đình chị với sự chuyên nghiệp và tỷ lệ cây sống cao, trở thành  địa chỉ  tin cậy đối với nhiều bà con nông dân sản xuất nông nghiệp như: bưởi rừng; bưởi Diễn, bưởi Quang Tiến, bưởi da xanh; các giống cam, quýt PQ1; táo, bơ và hạt chấp lấy giống ở Bắc Ninh để ghép các loại cây cam, quýt, chanh.

Giá giống của một số cây trồng hiện nay theo chị Tính cho biết: bơ có giá từ 18 đến 20 nghìn đồng/cây; bưởi Diễn có giá từ 15 - 16 ngàn/cây; bưởi da xanh có giá từ 18 đến 20 nghìn đồng/cây; quýt PQ có giá từ 10 đến 12 nghìn đồng/cây; các loại cây cam 15 nghìn đồng/cây, cao su có giá từ 10-12 nghìn đồng/cây....

a
Giống cam ngon được bán nhiều ở cơ sở với giá 15.000 đồng/cây. Ảnh: Minh Thái.

Nhận thấy đất đai thổ nhưỡng phù hợp gia đình chị Tính đã chịu khó đầu tư, nghiên cứu học hỏi cho ra những lứa cây giống chất lượng đáp ứng nhu cầu người dân. Ban đầu vườn ươm chỉ là nhỏ lẻ với khoảng 1,8 vạn cây, đến nay gia đình đã mở rộng thêm diện tích và số lượng vườn ươm lên đến 15 đến 20  vạn cây trồng các loại.

Ưu điểm là mặc dù giống tốt nhưng giá cả các loại cây giống ở cơ sở phù hợp với túi tiền của người nông dân. Sự phong phú, đa dạng về chủng loại cây trồng và nhất là cây chất lượng cao đã tạo điều kiện để nhà nông có sự lựa chọn phù hợp, đảm bảo hiệu quả trong  phát triển kinh tế.

a
Các loại giống bưởi. Ảnh: Minh Thái.

Liên hệ địa chỉ: Cơ sở sản xuất các loại giống cây trồng Yên Tính, xóm Quán Mít xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn. Số điện thoại: 0964.771.427.

Trân Châu  - Minh Thái 

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4.