www.baonghean.vn: Năng động và hiệu quả

30/12/2014 15:53

(Baonghean) - Năm 2014, cùng với sự phát triển năng động của tỉnh nhà, những diễn biến sôi động trong nước và quốc tế, trên các trang tin hàng ngày của Báo Nghệ An điện tử (www.baonghean.vn) luôn sôi động với những thông tin nóng hổi, cập nhật hàng giờ, hàng phút, hình thức đa dạng, hấp dẫn…

1- Những phóng viên, cộng tác viên đa năng

“Phóng viên báo viết mà cũng quay camera nữa thì đa năng quá!”, đó là câu nói vừa ngạc nhiên vừa thán phục của một số đồng nghiệp báo bạn khi thấy phóng viên Báo Nghệ An ngoài máy ảnh, máy ghi âm, sổ ghi chép, còn lỉnh kỉnh thêm camera ghi hình. Giờ đây, hình ảnh đó đã trở nên quen thuộc ở những điểm nóng, những sự kiện lớn của tỉnh. Bạn đọc cũng đã quen và tìm xem những bản tin “3 trong 1” (tin, ảnh, video clip đính kèm) và chuyên mục video clip trên baonghean.vn - hình thức truyền thông đa phương tiện ngày càng phát huy thế mạnh, phản ánh đa dạng thông tin trong tỉnh, trong nước và quốc tế ở mọi lúc, mọi nơi của báo điện tử.

Phóng viên Báo Nghệ An điện tử tác nghiệp
Phóng viên Báo Nghệ An điện tử tác nghiệp

Đó là những phóng sự, những bản tin tường thuật trực tiếp và đưa tin nhanh các sự kiện lớn năm 2014 như: UNESCO vinh danh Dân ca ví, dặm Nghệ Tĩnh (ở Paris, Pháp) hay những chuyến làm việc của các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại Nga, Hàn Quốc, Lào, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; những vấn đề giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A, xúc tiến mở đường bay Vinh - Viêng Chăn, ý kiến cử tri gửi đến kỳ họp HĐND tỉnh, các sự kiện diễn ra trong đời sống hàng ngày như bão lụt, bắt tội phạm gian lận xăng dầu... cho đến các chương trình thể thao, giải trí như: Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An, V.League, AFF Cup, cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2014… đều được Báo Nghệ An điện tử cập nhật kịp thời, sinh động, chân thực bằng video clip, tin, bài, phóng sự ảnh, vừa giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin giá trị, vừa thỏa mãn các nhu cầu giải trí.

Để có được những thông tin đó, ngoài những phóng viên đa năng của tòa soạn, Báo Nghệ An điện tử còn nhận được sự cộng tác đắc lực, nhiệt tình của các cộng tác viên trong và ngoài nước như: Quốc Khánh (thường trú VOV ở Lào), Duy An, Thanh Hải (Leipzig, Đức), Khánh Hồng (Bỉ), Võ Hoài Nam (Mátxcơva, Liên bang Nga)… họ là phóng viên thường trú của các hãng thông tấn hay đại diện tham tán, doanh nhân người Nghệ ở nước ngoài, cũng có thể là các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cán bộ các sở, ban, ngành, các địa phương. Trong mỗi chuyến đi công tác, trước mỗi vấn đề, sự kiện liên quan đến Nghệ An, người xứ Nghệ ở trong và ngoài nước, những CTV –“phóng viên không chuyên” này đều viết tin, bài, quay video clip, chụp ảnh gửi về cho Báo Nghệ An điện tử, làm cho nguồn tin của báo thêm phong phú, hấp dẫn.

2- Trường quay nhỏ - hiệu quả lớn

“Các bạn rất chuyên nghiệp!” đó là lời khen, sự động viên khích lệ của Thiếu tướng Lê Văn Cương- Nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an khi chứng kiến các phóng viên, kỹ thuật viên ghi hình và phỏng vấn Thiếu tướng tại “trường quay” Báo Nghệ An điện tử trong những ngày diễn ra sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam.

Phóng viên Báo Nghệ An phỏng vấn Thiếu tướng Lê Văn Cương.
Phóng viên Báo Nghệ An phỏng vấn Thiếu tướng Lê Văn Cương.

Nói là “trường quay”, nhưng chỉ là một phòng nhỏ diện tích khoảng hơn 10m2 được cách âm với các trang thiết bị giản tiện nhất! Tại “trường quay” này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các học giả, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương đã đến tham gia trả lời phỏng vấn, đối thoại một cách thẳng thắn, chân tình về những vấn đề thời sự chính trị, kinh tế, xã hội đang diễn ra trên địa bàn tỉnh cũng như trong nước và quốc tế. Đem đến cho bạn đọc qua những loạt video với những nhận định sắc sảo, vạch trần các âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, về các cuộc cách mạng, xung đột lợi ích, sắc tộc giữa các quốc gia... là học giả, Thiếu tướng Lê Văn Cương; là đánh giá của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về những cái được và chưa được, các giải pháp để Nghệ An thực hiện thành công Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị; là giải đáp thắc mắc và đưa ra các lời khuyên của PGS-Tiến sỹ Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh đối với các thí sinh tham dự kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2014; giải pháp để xóa nợ đọng BHXH; hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy; thực hiện nộp thuế điện tử; thực hiện Luật Đất đai sửa đổi; vấn đề dạy thêm, học thêm; công tác quản lý báo chí… để bạn đọc nắm bắt tình hình, thông tin chính xác về các vấn đề nóng đang diễn ra ở trong và ngoài nước cũng như việc thực thi các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh ta… Rồi tham gia dự đoán, trả lời người hâm mộ bóng đá của ngôi sao Lê Công Vinh hay HLV Hữu Thắng... - đều được thực hiện tại trường quay “dã chiến” của Báo Nghệ An điện tử.

Từ những thành công, dấu ấn của chuyên mục video clip, Ban Biên tập Báo Nghệ An đang có kế hoạch thực hiện kênh truyền hình trực tuyến trên Báo Nghệ An điện tử để ngày càng đáp ứng hơn yêu cầu của bạn đọc, và sự phát triển của báo điện tử trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay. Ghi nhận những kết quả mà Báo Nghệ An điện tử đạt được trong tuyên truyền các chủ trương chính sách của tỉnh và quảng bá hình ảnh Nghệ An đến với bạn đọc cũng như bà con “Nghệ kiều” ở trong và ngoài nước, trong Kết luận 1324/TB-TU ngày 14/11/2014, đánh giá sau 3 năm thực đề án nâng cao chất lượng hoạt động Báo Nghệ An giai đoạn 2011 - 2015 có tính đến năm 2020, Thường trực Tỉnh ủy đã quyết định tiếp tục đầu tư nâng cấp Báo Nghệ An điện tử, trong đó có việc mở thêm chuyên trang truyền hình. Đây vừa là vinh dự và cũng là trách nhiệm nặng nề cho những người làm báo Đảng trên quê hương Bác, nhằm bắt nhịp với thời cuộc đáp ứng yêu cầu thông tin “nhanh - trúng - đúng - hay” trong thời đại công nghệ số và toàn cầu hóa.

Tin rằng, với sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự nỗ lực của đội ngũ phóng viên, kỹ thuật viên, sự tin yêu của bạn đọc, cùng với hệ thống cộng tác viên đắc lực trong và ngoài nước, cùng với các ấn phẩm báo in, Báo Nghệ An điện tử sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, đáp ứng được sự mong đợi và kỳ vọng của bạn đọc, xứng đáng là "Tiếng nói của Đảng, chính quyền và nhân dân Nghệ An” trong mạng lưới truyền thông đa phương tiện của thế giới.n

Đức Chuyên

www.baonghean.vn: Năng động và hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO