Xuất hiện 'cò' làm thẻ miễn phí qua cầu Bến Thủy

(Baonghean.vn) - Trạm BOT Bến Thủy I mới làm thủ tục cấp vé miễn phí chưa được 2 tuần, nhưng do lượng người có nhu cầu cao nên tại đây đã xuất hiện nhóm "cò" chuyên làm dịch vụ thẻ cho người dân.

Ngay trên vỉa hè, trước đường vào cổng Trạm BOT Bến Thủy I có trên 10 người đàn ông tụ tập thành từng nhóm, mắt luôn quan sát xung quanh. Chỉ cần thấy bóng người vừa dừng xe, bước xuống ô tô là lập tức các “cò” lao đến hỏi thăm nhiệt tình, nhanh tay nắm lấy áo, miệng liên tục chèo kéo. 

Anh Nguyễn Kỳ Dũng ở khối 7, phường Cửa Nam, TP. Vinh vừa dừng xe đã được các “cò” chăm sóc, tư vấn nhiệt tình. Cầm trên tay bộ hồ sơ gồm các giấy tờ đã công chứng ở địa phương theo quy định, anh Dũng đưa cho “cò” Lý và được cam kết chỉ sau 30 phút sẽ làm được thẻ miễn phí qua cầu với giá 200.000 đồng/thẻ.

Anh Dũng chia sẻ: "Vào làm thủ tục mất rất nhiều thời gian, phải xếp hàng lấy số, chờ đến lượt mới được gọi. Mình đến muộn, giờ vào làm thì không kịp vì đã cuối buổi nên nhờ “cò” làm cho nhanh". 

Cò vé cầu Bến Thủy. Ảnh: Võ Huyền
Mỗi ngày, trạm BOT Bến Thủy I giải quyết khoảng 600 - 700 hồ sơ làm vé miễn phí cho người dân. Ảnh: P.V

Cũng chung tình cảnh như anh Dũng, ông Nguyễn Văn Nam ở huyện Hưng Nguyên bị các “cò” bủa vây khi vừa bước xuống xe. Sau khi được các “cò” tư vấn, ông cũng bị thuyết phục vì sợ mất thời gian và chờ đợi lâu, ông đưa hồ sơ cho một “cò” có dáng người thấp đậm với thỏa thuận 200.000 đồng/thẻ. Chưa đầy 30 phút sau, “cò” đã đưa thẻ miễn phí ra cho ông Nam và nhận tiền thù lao như thỏa thuận ban đầu.

Theo quan sát, chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, các “cò” đã làm được gần 10 hồ sơ cấp thẻ miễn phí cho người dân. Phần lớn người dân khi được các cò mời mọc, chèo kéo và sợ mất thời gian đã đưa hồ sơ cho “cò” làm.

Thấy tôi có vẻ băn khoăn, các “cò” tư vấn nhiệt tình: “Em cứ đưa hồ sơ đây các anh làm cho. Bọn anh làm quen rồi, chỉ một lúc là xong, không mất nhiều thời gian chờ đợi lâu. Vào trong kia lấy số phải chờ cả buổi, có khi cuối ngày mới lấy được”.

“Cò” Lý còn mạnh dạn nói: “Bọn anh làm nghề xe ôm, từ hôm Trạm làm thẻ miễn phí cho người dân thì tranh thủ làm thêm. Anh chỉ lấy tiền dịch vụ chứ không nhiều nhặn gì. Bọn anh có người quen nên làm thủ tục nhanh chóng, giờ em vào làm thì mất cả ngày chưa chắc đã xong”.

Cò vé cầu Bến Thủy. Ảnh: Võ Huyền
“Cò” Lý nhận hồ sơ và tư vấn cho khách hàng. Ảnh: P.V

Qua quan sát, sau khi nhận hồ sơ của khách hàng, các “cò” được “ưu tiên” vào phía trong làm trước. Vì vậy, có nhiều người dân tỏ rõ sự khó chịu khi gần đến lượt lại bị người khác chen ngang.

Ông Tâm nhà ở phường Hồng Sơn, TP. Vinh bức xúc nói: "Tôi xếp hàng chờ đây cả buổi đến khi gần đến số thứ tự của mình thì lại có người khác chen ngang vào làm. Chúng tôi cần có sự công bằng, ai đến trước làm trước, ai đến sau làm sau".

Theo đại diện Trạm BOT Bến Thủy I, từ khi làm thủ tục cấp vé miễn phí cho các phương tiện trong diện miễn giảm ngày nào cũng quá tải hồ sơ. Trung bình mỗi ngày, trạm chỉ cấp được 600 thẻ, nhưng hồ sơ thường lên con số hàng nghìn. Nhiều người dân chờ đợi lâu tỏ ra nóng nảy, bức xúc, nhưng vì số thứ tự chưa đến lượt nên họ vẫn phải tiếp tục chờ.

Trung bình mỗi ngày, trạm chỉ cấp được 600 thẻ, nhưng hồ sơ thường lên con số nghìn. Ảnh: P.V
Trung bình mỗi ngày, trạm chỉ cấp được 600 thẻ, nhưng hồ sơ thường lên con số hàng nghìn. Ảnh: P.V

Người dân vào trong trạm trực tiếp làm thủ tục được miễn phí hoàn toàn, không mất bất cứ khoản tiền nào, trong khi làm dịch vụ thì mất 200.000 đồng. Tình trạng "cò" chèo kéo không những gây mất ANTT mà còn mất ATGT. Trước tình trạng “cò” làm thẻ miễn phí lộng hành như hiện nay, thiết nghĩ Trạm BOT Bến Thủy I cần xem xét, chấn chỉnh tình trạng trên nhằm đảm bảo công bằng, văn minh hơn trong giải quyết thủ tục hồ sơ cấp thẻ cho người dân./.

P.V

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.