Xứng đáng là nhà tài trợ chính

28/05/2013 14:33

Mùa giải 2013 này là mùa thứ 17 Công ty CP bia Sài Gòn Nghệ Tĩnh đồng hành với Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng (TNNĐ) Cúp Báo Nghệ An. Dẫu lúc thuận lợi cũng như khi khó khăn nhưng công ty vẫn cáng đáng là nhà tài trợ chính cho giải, góp phần tạo nên nhiều mùa giải thành công.

(Baonghean) - Mùa giải 2013 này là mùa thứ 17 Công ty CP bia Sài Gòn Nghệ Tĩnh đồng hành với Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng (TNNĐ) Cúp Báo Nghệ An. Dẫu lúc thuận lợi cũng như khi khó khăn nhưng công ty vẫn cáng đáng là nhà tài trợ chính cho giải, góp phần tạo nên nhiều mùa giải thành công.

Những ngày cuối tháng Năm, Giải bóng đá TNNĐ Cúp Báo Nghệ An bắt đầu khởi động cũng là lúc mùa kinh doanh bia vào chính vụ. Bước vào cổng Nhà máy bia Sài Gòn Nghệ Tĩnh đã thấy cảnh người xe tấp nập vào ra mua bán vận chuyển bia. Từ lâu bia hơi Vi Da được khách hàng ưa chuộng và trở thành món giải khát không thể thiếu của người dân xứ Nghệ. Ngày thường, nhu cầu đã cao, nắng nóng oi bức nhu cầu lại tăng gấp bội. Cả nhà máy phải dồn sức làm việc 3 ca. Có thể nói, những tháng mùa hè, Nhà máy bia Sài Gòn Nghệ Tĩnh rất bận rộn với việc kinh doanh, nhưng vẫn dành sự quan tâm đồng hành với Giải bóng đá TNNĐ Cúp Báo Nghệ An truyền thống.



Đại diện Công ty CP bia Sài Gòn Nghệ Tĩnh trao quà cho các đội tại VCK mùa giải 2011. Ảnh: Sỹ Minh

Dẫu chưa phải là đơn vị mạnh hàng đầu trong khối doanh nghiệp trên địa bàn, song với tấm lòng và trách nhiệm, lúc thuận lợi cũng như khi khó khăn, công ty luôn dành nguồn lực để thực hiện trọng trách là nhà tài trợ chính. Phó Giám đốc Trần Đình Khánh cho biết: “Quan điểm của chúng tôi hoạt động kinh doanh để vừa tạo công ăn việc làm vừa đóng góp xây dựng xã hội. Giải bóng đá TNNĐ Cúp Báo Nghệ An là giải xã hội hóa, lại là sân chơi bổ ích của các cháu và thông qua đó phát hiện tuyển chọn bổ sung nhân tài thể thao cho quê hương đất nước. Phải nói đây là giải có nhiều ý nghĩa nên chúng tôi tham gia ngay từ đầu”.

Được biết, từ năm 2011 đến nay, do ảnh hưởng của lạm phát, giá cả nguyên liệu đầu vào tăng cao, thị trường bia phát triển mạnh, nhiều hãng bia đã triển khai các chương trình khuyến mại, tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt làm cho hoạt động kinh doanh của công ty gặp không ít khó khăn; lợi nhuận, cổ tức có phần sút giảm. Riêng năm 2012 cổ tức chỉ còn 17%, giảm trên 13 % so với năm 2011. Đặc biệt, cuối năm ngoái do tổ chức lại sản xuất, công ty đã quyết định giải thể dây chuyền sản xuất bia chi nhánh Hà Tĩnh để lại gánh nặng hơn 100 lao động phải bố trí sắp xếp lại việc làm và dây chuyền cũ chưa biết bán cho ai.

Dù khó khăn là vậy, nhưng năm nào công ty cũng dành nguồn lực trách nhiệm cao cho giải. Hàng năm, cứ bước vào mùa giải, công ty phối hợp với ban tổ chức lo trang phục cho tất cả các vận động viên tham gia giải từ vòng loại cho đến vòng chung kết. Ngoài trang phục, đơn vị dành lượng tiền cho ban tổ chức để làm tiền thưởng và tiền hỗ trợ cho thi đấu vòng loại cũng như vòng chung kết. Công ty đã giao trách nhiệm cho phòng thị trường xây dựng kế hoạch và phân công 2 cán bộ trực tiếp tham gia thực hiện các hoạt động.

Đặc biệt, bước vào mùa giải năm nay, tuy thay đổi lãnh đạo công ty đúng vào thời điểm đang chuẩn bị cho mùa giải, song tiếp nối truyền thống, đồng chí giám đốc mới đã sớm bắt tay ngay chỉ đạo bộ phận liên quan thực hiện tốt trách nhiệm nhà tài trợ chính. Trưởng phòng Thị trường công ty Đặng An Hải – người nhiều năm được giao trọng trách về mảng này cho hay: Năm nay, tuy về thời gian có hơi chật vật nhưng mọi việc chuẩn bị cho mùa giải cơ bản đã hoàn thành, hiện đã sắm 520 bộ quần áo cho các vận động viên và tài trợ 70 triệu đồng tiền mặt.

Tân Giám đốc Công ty, Hoàng Lâm Hòa khẳng định: “Dù khó khăn đến đâu Công ty cũng cố gắng chung sức đồng hành với giải để tiếp tục đưa Giải bóng đá TNNĐ Cúp Báo Nghệ An đã được các thế hệ trước xây đắp trở thành giải truyền thống bề thế, mạnh mẽ hơn, xứng đáng là nhà tài trợ chính, xứng đáng với thương hiệu Vi Da đậm đà, khó quên”.


Hải Yến

Mới nhất
x
Xứng đáng là nhà tài trợ chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO