Ý kiến doanh nghiệp: Tâm huyết và trách nhiệm

20/09/2014 10:28

(Baonghean) - Hội nghị Tổng kết 10 năm hợp tác Thành phố Hồ Chí Minh và Nghệ An thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp thành phố mang tên Bác. Đặc biệt, hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp trách nhiệm, tâm huyết của các doanh nghiệp, nhà đầu tư với những định hướng mang tính chiến lược vì một Nghệ An đổi mới và phát triển…

(Baonghean) - Hội nghị Tổng kết 10 năm hợp tác Thành phố Hồ Chí Minh và Nghệ An thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp thành phố mang tên Bác. Đặc biệt, hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp trách nhiệm, tâm huyết của các doanh nghiệp, nhà đầu tư với những định hướng mang tính chiến lược vì một Nghệ An đổi mới và phát triển…

Ông Nguyễn Hữu Đảm - Giám đốc Công ty TNHH Đại Thành Lộc:

ông-Nguy-n-H-u-Ð-m-.jpg

Thực hiện ký kết đầu tư với tỉnh Nghệ An tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh năm 2009, được sự giúp đỡ tận tình của các cấp, ngành của Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Đại Thành Lộc đã liên doanh với Tập đoàn CP Thái Lan đầu tư dự án xây dựng trại chăn nuôi lợn giống siêu nạc chất lượng cao tại xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn. Dự án được triển khai từ tháng 7/2009 với diện tích 26 ha. Hiện tại, dự án đang duy trì 4 trại chuyên sản xuất lợn giống với tổng đàn 2.400 con lợn nái sinh sản, bình quân mỗi năm xuất ra thị trường 160.000 con lợn giống. Ngoài giá trị về mặt kinh tế, dự án này còn mang lại lợi ích xã hội lớn, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh nói riêng và các tỉnh nói chung phát triển bền vững, cung cấp nguồn lợn giống có chất lượng cho bà con nông dân. Ngoài ra, còn có 4 trại chuyên nuôi lợn thịt với quy mô 4.000 con/lứa, bình quân mỗi năm xuất ra thị trường gần 100.000 kg thịt sạch. Dự án giải quyết việc làm cho 81 cán bộ, kỹ sư và công nhân chủ yếu là người địa phương, có mức thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Thời gian tới, doanh nghiệp sẽ nghiên cứu mở rộng quy mô chăn nuôi lợn thịt cung cấp cho thị trường, gắn với đó là chế biến thực phẩm đóng hộp cho thị trường trong nước và xuất khẩu; không chỉ giải quyết đầu ra cho lợn nuôi của doanh nghiệp mà sẽ tính đến việc thu mua lợn từ các hộ nông dân thông qua việc cung cấp con giống, quy trình kỹ thuật chăn nuôi, từ đó kích thích chăn nuôi phát triển, đưa kinh tế của người dân đi lên. Để dự án đạt hiệu quả cao hơn, chúng tôi mong muốn, tỉnh có cơ chế, chính sách, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, bởi đây là lĩnh vực gặp nhiều khó khăn, rủi ro. Tạo động lực để các doanh nghiệp tiếp tục tái đầu tư tại Nghệ An.

Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen:

Ông Lê Phước Vũ
Ông Lê Phước Vũ

Giữ vị trí số 1 về sản xuất, kinh doanh trong ngành tôn - thép, Tập đoàn Hoa Sen đã đóng góp cho nền kinh tế quốc gia nhiều sản phẩm chủ lực có giá trị cao, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động; tham gia tài trợ các hoạt động từ thiện, xã hội. Trước yêu cầu mở rộng thị phần, Tập đoàn Hoa Sen quyết định khảo sát và đầu tư xây dưng nhà máy tôn thép tại Nghệ An với số vốn đầu tư 100 triệu USD.

Chúng tôi đánh giá cao chủ trương của tỉnh Nghệ An trong việc kêu gọi, thu hút đầu tư; những chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào địa phương. Điều này có thể mang lại tự tin và thành công cho chúng tôi khi quyết định đầu tư vào Nghệ An. Chúng tôi mong rằng Nghệ An luôn luôn trải thảm đỏ để đón nhà đầu tư, góp phần đồng hành cùng với sự phát triển chung của tỉnh nhà. Chúng tôi mong muốn kinh doanh thành công để đóng góp thật nhiều cho quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, mang lại phúc lợi cho người dân địa phương.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng một thành viên, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn:

Là một trong những đơn vị tham gia hợp tác đầu tiên giữa hai địa phương TP. Hồ Chí Minh và Nghệ An. Chúng tôi rất vui mừng nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, các sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An. Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã đầu tư hệ thống Resort Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên tại Thành phố Vinh và Thị xã Cửa Lò. Các khách sạn đi vào hoạt động tạo điểm nhấn về kiến trúc đô thị, tạo điều kiện để du khách đến du lịch, nghỉ dưỡng tại Nghệ An. Thời gian qua, tổng công ty đã không ngừng nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, khẳng định thương hiệu du lịch hàng đầu của Nghệ An. Chúng tôi luôn thực hiện tốt trách nhiệm đối với tỉnh nhà trong việc quảng bá giới thiệu thế mạnh của địa phương đối với du khách, doanh nghiệp nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo việc làm cho con em địa phương.

Thời gian tới, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn sẽ giúp đỡ, hỗ trợ Nghệ An trong việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, quảng bá, tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh du lịch của Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh, kết nối và đa dạng hóa tour du lịch thăm quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa của hai địa phương. Khảo sát đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng ở huyện miền núi. Với uy tín của mình, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình cùng với sự hợp tác của chính quyền triển khai các dự án đã đầu tư có hiệu quả và tìm hiểu cơ hội đầu tư các dự án khác tại Nghệ An, góp phần đưa du lịch Nghệ An trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh nhà.

Thanh Lê

Mới nhất
x
Ý kiến doanh nghiệp: Tâm huyết và trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO