114 thí sinh bỏ thi, 1 em vi phạm kỷ luật phòng thi

05/07/2014 16:21

(Baonghean.vn)- Chiều 5/7, Cụm thi liên trường Vinh tổ chức tổng kết đợt thi thứ nhất kỳ thi đại học 2014. Tham dự hội nghị tổng kết có đại diện Bộ Giáo dục đào tạo, Sở Giáo dục đào tạo, Công an tỉnh, các ban ngành liên quan và các trường ĐH Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh có thí sinh dự thi tại cụm thi Vinh.

Đợt 1, cụm thi Vinh có hơn 28 ngàn hồ sơ đăng ký dự thi vào Trường Đại học Vinh, 36 trường đại học tại Hà Nội, 28 trường đại học ở Tp. Hồ Chí Minh cùng với trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Công nghiệp Vinh và Đại học Công nghệ Vạn Xuân. Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt hơn 67%, trong đó trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh có tỉ lệ thí sinh dự thi cao nhất, đạt 82,91%. Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân có tỷ lệ đạt thấp nhất với 17,05% số thí sinh dự thi. Bên cạnh đó, có 2 trường chỉ có duy nhất 1 thí sinh đăng ký và dự thi là Đại học Nguyễn Tất Thành và Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Các thí sinh kết thúc đợt thi thứ nhất với nhiều tâm trạng khác nhau.
Các thí sinh kết thúc đợt thi thứ nhất với nhiều tâm trạng khác nhau.

Kết thúc đợt 1, cụm thi Vinh có 1 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi, 2 thí sinh đến muộn quá giờ quy định, 114 thí sinh bỏ thi.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH cụm thi Vinh năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng qui chế, được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao, dư luận đồng tình, ủng hộ. Đặc biệt, với sự vào cuộc của các ban ngành liên quan, trong đó có lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã giới thiệu được hơn 3600 chỗ ở miễn phí và giá rẻ; tặng hàng ngàn suất cơm nước khoáng miễn phí cho thí sinh.

Các thí sinh trao đổi kết quả sau khi kết thúc môn thi cuối cùng.
Các thí sinh trao đổi kết quả sau khi kết thúc môn thi cuối cùng.

Video phát biểu của đồng chí Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng ĐH Vinh - Cụm trưởng cụm thi Vinh tại cuộc họp tổng kết thi đợt 1:

.

Tại buổi họp ban chỉ đạo, đại diện các Trường đại học tham gia tuyển sinh đã đóng góp một số ý kiến góp ý để đợt 2 của kỳ thi diễn ra thành công như: việc quy định điểm trưởng được sử dụng điện thoại di động trong phòng hội đồng, một số tác phong của giám thị 2 đang là sinh viên, các trường ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cần có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức thi với cụm Vinh như số lượng phòng thi, điểm thi, nhân sự tham gia coi thi,...

Thí sinh dự thi các khối B, C, D sẽ tiếp tục ứng thí trong các ngày 9 và 10/7. Thí sinh dự thi cao đẳng trong hai ngày 15 và 16/7.

Nguyên Khoa - Phương Chi

114 thí sinh bỏ thi, 1 em vi phạm kỷ luật phòng thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO