13 năm tù cho người đàn bà hám lợi

15/09/2014 14:23

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 15/9, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với Lô Thị Kim (SN 1975, trú xã Xiêng My, Tương Dương).

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, bản thân Lô Thị Kim bị nghiện heroin. Chiều tối ngày 8/6/2014, Kim đang ở nhà thì có một người đàn ông vào chơi, tự giới thiệu tên là Thành, quê ở Quỳ Hợp. Người đàn ông tên Thành đặt vấn đề mua bán heroin với Kim. Lúc này Kim chỉ có 2 chỉ heroin để dùng (số heroin này Kim mới mua với giá 4 triệu đồng), Thành nhờ Kim tìm mua cho 1 cây heroin, Kim đồng ý.

Lô Thị Kim trước vành móng ngựa
Lô Thị Kim trước vành móng ngựa

Kim gọi điện cho một người tên Thoong (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) hỏi có heroin bán không. Thoong cho biết chỉ có 8,4 chỉ, Kim bảo Thoong mang tới, góp với 2 chỉ heroin của Kim nữa là thành 1 cây để bán cho Thành. Sau khi có đủ 1 cây heroin, Kim điện thoại báo cho Thành biết và thống nhất giá 15 triệu đồng/cây, hẹn ngày 9/6/2014 sẽ giao hàng. Với 2 chỉ đóng góp, Kim sẽ nhận 5 triệu đồng, Thoong nhận 7 triệu đồng.

Khoảng 23h ngày 9/6, Kim và Thoong đến địa điểm giao hàng đã hẹn trước với Thành thì gặp Thành và một người đàn ông khác. Khi Kim đang thực hiện hành vi giao dịch với người đàn ông lạ thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. Lợi dụng sự hỗn loạn, Thoong, Thành và người đàn ông lạ đã tẩu thoát.

Tại phiên tòa, Lô Thị Kim thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội. Xét thấy bị cáo là người dân tộc thiểu số, nhận thức pháp luật hạn chế, phạm tội lần đầu, tỏ ra ăn năn hối cải và thành khẩn khai báo, HĐXX tuyên phạt Lô Thị Kim 13 năm tù giam.

Khang Hòa

13 năm tù cho người đàn bà hám lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO