15 bệnh nhân bị bệnh đục thủy tinh thể được phẫu thuật

16/05/2015 21:24

(Baonghean.vn) - Ngày 16-5, được sự chuyển giao kỹ thuật của Khoa mắt - Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Yên Thành đã thực hiện phẫu thuật thành công cho 15 bệnh nhân người cao tuổi bị bệnh đục thủy tinh thể.

Mổ Phaco tại bệnh viện huyện Yên Thành.
Mổ Phaco tại bệnh viện huyện Yên Thành.

Trước đó, Bệnh viện đã khám sàng lọc và phân loại cho 120 bệnh nhân bị bệnh đục thủy tinh thể, đợt chuyển giao này bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho 15 bệnh nhân mà không phải chuyển tuyến trên như trước đây. Chi phí mổ phaco được Bảo hiểm Y tế thanh toán.

Đây là phương pháp mổ mắt hiện đại, thời gian tiến hành mổ nhanh chỉ 10-15 phút và đặc biệt không chảy máu, đường mổ nhỏ, không phải khâu, hạn chế tối đa loạn thị sau mổ, nhanh chóng phục hồi thị lực và tạo tâm lý yên tâm cho các bệnh nhân, đặc biệt khi bệnh nhân chủ yếu là những người già.

Thực hiện thành công là một điều kiện thuận lợi cho những bệnh nhân nhất là những bệnh nhân cao tuổi mắc bệnh đục thủy tinh thể trên dịa bàn huyện; Đồng thời giảm chi phí đi lại tốn kém cho bệnh nhân và giúp bệnh nhân nghèo yên tâm điều trị tại huyện với kỹ thuật cao an toàn, hiệu quả. Từ nay, bệnh viện Đa khoa Yên Thành sẽ đưa kỹ thuật này vào mổ thường quy tại bệnh viện.

Thanh Hoa

Trung tâm Truyền thông- Giáo dục sức khỏe

Mới nhất
x
15 bệnh nhân bị bệnh đục thủy tinh thể được phẫu thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO