16 năm tù cho kẻ giết chết anh trai bằng súng kíp

08/09/2014 15:09

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 8/9, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với Lô Thanh Ba (SN 1994, trú xã Tam Quang, Tương Dương). Nạn nhân là anh Lô Văn Tý - anh trai ruột của bị cáo.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 23h ngày 27/6/2014, Lô Thanh Ba trở về sau khi đã uống khá nhiều rượu ở nhà người quen. Ba yêu cầu bố là ông Lô Đình Quang cho mượn xe máy để đi chơi nhưng ông Quang không cho. Tức giận, Lô Thanh Ba chửi bới và thách thức ông Quang và đập phá đồ đạc trong nhà. Bị bố mắng “mất nết”, Ba nắm cổ ông Quang và đấm vào miệng, vào lưng ông này. Thấy em đánh bố, anh Lô Văn Tý chạy lại ôm Ba kéo ra. Lô Thanh Ba chạy xuống bếp lấy khẩu súng kíp đi lên. Thấy Lô Văn Tý đứng trước cửa nhà bếp và tiếp tục khuyên Ba đừng đi chơi nữa thì Ba giương sứng lên, nhằm thẳng ngực anh trai và siết cò. Bị bắn vào ngực trái, thủng phổi, mất máu cấp khiến anh Lô Văn Tý tử vong ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Lô Thanh Ba được gia đình đưa đến cơ quan cảnh sát điều tra đầu thú.

Lô Thanh Ba tại phiên tòa.
Lô Thanh Ba tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, Lô Thanh Ba thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội đồng thời mong muốn được xem xét để được hưởng mức án thấp nhất để sớm trở về phụng dưỡng cha mẹ già. Ông Lô Đình Quang - đại diện hợp pháp cho người bị hại cũng có lời xin giảm nhẹ tội cho Ba, đồng thời không yêu cầu Ba phải bồi thường hay cấp dưỡng tiền nuôi 2 con của anh Tý.

Sau khi xem xét toàn diện các chứng cứ và cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Lô Thanh Ba 16 năm tù giam.

Khang Hòa

Mới nhất
x
16 năm tù cho kẻ giết chết anh trai bằng súng kíp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO