16h00 sân Chi Lăng, SHB.ĐN - V.NB: Cúp vẫn là Cúp

05/09/2013 07:11

Không thể bảo vệ ngôi vương V-League, SHB.ĐN xem trận CK Cúp QG như cơ hội để giảm đi nỗi thất vọng. Nếu thắng có...

Không thể bảo vệ ngôi vương V-League, SHB.ĐN xem trận CK Cúp QG như cơ hội để giảm đi nỗi thất vọng. Nếu thắng có thể mệt với lãnh đạo và BHL SHB.ĐN vì mùa sau phải đi dự AFC Cup, nhưng với cầu thủ trong thời buổi khó khăn thì cứ vô địch để lĩnh tiền thưởng đã…

Kể từ khi lên V-League từ năm 2010, V.NB không ngán ngại đối thủ nào bằng SHB.ĐN. Bất kể thi đấu trên sân nhà hay sân khách, V.NB luôn bị đội bóng áo cam dễ dàng đè bẹp. Chiến thắng duy nhất ở lượt đi mùa này của V.NB có sự góp sức từ chính SHB.ĐN, bởi sau 45 phút chơi lấn lướt hoàn toàn, đội bóng sông Hàn bỗng chững lại để V.NB thắng ngược 4-1.

Nói thế để thấy SHB.ĐN thực sự là "khắc tinh" của V.NB như thừa nhận Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ. Chỉ có điều sau loạt kết quả ấn tượng vừa qua ở Cúp QG, V.NB đang tự tin hơn hẳn khi trở lại sân Chi Lăng.



Rất khó để V.NB (trái) lặp lại chiến thắng 4-1 trước SHB.ĐN như ở lượt đi V-League 2013. Ảnh: VSI
Hàng thủ V.NB vẫn chưa tạo được sự an tâm, nhưng ở hàng công họ đang có phong độ tốt để ghi bàn vào lưới của SHB.ĐN. Với 2 tiền vệ nhỏ con và có tốc độ như Mạnh Dũng và Danh Ngọc, các pha tấn công biên rồi tạt vào cho Moussa, Timothy của V.NB vô cùng đáng sợ. Chưa kể từ tuyến 2, cả Đinh Văn Ta hay Peter cũng có khả năng sút bóng tốt, tạo nên một đội bóng có hỏa lực đáng nể.

Chắc chắn trận chung kết sẽ có nhiều bàn thắng, khi khả năng phòng ngự của SHB.ĐN cũng đang có vấn đề. Nhiều trận gần đây, bộ đôi trung vệ Hải Lâm-Phước Vĩnh liên tục mắc lỗi và trận hòa 4-4 với Đồng Nai ở bán kết là một ví dụ.

Có lẽ cuộc chiến ở giữa sân sẽ quyết định cửa thành công của cả SHB.ĐN lẫn V.NB. SHB.ĐN dù sao vẫn tỏ ra nhỉnh hơn khi họ có Quốc Anh và Minh Phương đều quá lão luyện và tinh quái, nhất là đội trưởng Minh Phương vẫn thi đấu với 100% thể lực, cho thấy sự chuẩn bị kỹ của lão tướng này trước khi mùa giải diễn ra.

Thực tế, V.NB đã buông 2 trận cuối cùng của V-League để dồn toàn lực cho trận chung kết Cúp QG. Nghe đâu bầu Trường cũng thưởng lớn nếu thầy trò Nguyễn Văn Sỹ có thể nâng cao chức vô địch rời sân Chi Lăng. Nếu đánh giá mọi thông số, SHB.ĐN nhỉnh hơn hẳn, chưa kể hệ số đối đầu cũng hoàn toàn áp đảo.

Song bóng đá vẫn ẩn chứa bất ngờ và V.NB cũng không muốn là kẻ chiến bại trước thầy trò Lê Huỳnh Đức thêm một lần nữa.


Theo Thethaovanhoa - ĐT

Mới nhất
x
16h00 sân Chi Lăng, SHB.ĐN - V.NB: Cúp vẫn là Cúp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO