23 trẻ em nghèo được phẫu thuật tim

19/09/2012 14:40

(Baonghean) - Với sự tài trợ của Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bắc Á Bank) và Công ty CP Thực phẩm sữa TH, tại Nghệ An sẽ có 100 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ phẫu thuật.

Trong đợt I năm 2012, có 23 trẻ em được phẫu thuật tim tại Bệnh viện E (Hà Nội). Đây là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Bắc Á Bank và Công ty CP Thực phẩm sữa TH đối với cộng đồng và được các cấp, ngành cũng như người dân đánh giá rất cao.



Hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục hỗ trợ mổ tim

Để chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em Nghệ An mang lại ý nghĩa thiết thực, Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An đã đảm nhận công tác tổ chức và trực tiếp mời các phó giáo sư, bác sỹ Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E Hà Nội trực tiếp khám sàng lọc bệnh nhân tại cơ sở. Ngày 16/8, đoàn đã tiến hành khám sàng lọc tại huyện Diễn Châu. Đã có 324 trẻ em của huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Yên Thành và Quỳnh lưu được khám sàng lọc. Ngày 17/8, tại điểm khám Đô Lương phục vụ cho các huyện Thanh Chương, Đô Lương, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn, đoàn đã tiến hành khám sàng lọc cho 398 trẻ em. Ngày 18/8, thực hiện tại xã Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn) tổ chức khám sàng lọc cho các huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Thị xã Thái Hòa, Quỳ Hợp, Quỳ Châu và Quế Phong đã thực hiện khám sàng lọc cho gần 1.000 em.

Ông Nguyễn Hữu Minh – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An cho biết: “Chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em do Ngân hàng TMCP Bắc Á và Công ty CP Thực phẩm sữa TH tài trợ ưu tiên cho những trường hợp thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, trẻ em ở miền núi, vùng sâu xa, vùng biên giới hải đảo... Vì vậy, sau khi tiến hành khám sàng lọc tại cơ sở, Quỹ Bảo trợ trẻ em sẽ phối hợp với các cấp, ngành liên quan để đánh giá gia cảnh, chọn đúng đối tượng. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hoàn thành các thủ tục cần thiết và gửi hồ sơ của 23 em (đợt 1) bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn ra Bệnh viện E Hà Nội. Hiện nay, phần lớn trẻ em được hưởng lợi trong đợt 1 năm 2012 đã có mặt tại Bệnh viện E để tiến hành phẫu thuật. Theo thông tin từ Bệnh viện E, một số trường hợp đặc biệt sẽ phải kéo dài thời gian theo dõi và cần sự hỗ trợ của các chuyên gia tim mạch của Nhật Bản. Dự kiến, chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em do Ngân hàng TMCP Bắc Á và Công ty CP Thực phẩm sữa TH tài trợ sẽ kết thúc phẫu thuật đợt 1 vào tháng 11/2012”.

Chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em tỉnh Nghệ An năm 2012 do Bắc Á Bank và Công ty CP thực phẩm sữa TH tài trợ là 1 tỷ đồng để thực hiện đợt 1; và trong thời gian tới, sẽ hỗ trợ cho 100 cháu bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật.


Hoàng Vĩnh

23 trẻ em nghèo được phẫu thuật tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO