259 sinh viên Đại học Y khoa Vinh tốt nghiệp khóa điều dưỡng chính quy đầu tiên

(Baonghean.vn) - Sáng 27/9, Trường Đại học Y khoa Vinh tổ chức Lễ tốt nghiệp và khai giảng năm học mới 2015 - 2016.

Tới dự có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Anh ngữ ASEM.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Năm học 2014 - 2015 là năm học cuối cùng của các sinh viên Ngành Điều dưỡng hệ đại học chính quy của Đại học Y khoa Vinh. Kết quả tốt nghiệp, có 259/259 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp, trong đó có 58 sinh viên đạt loại giỏi, 189 sinh viên đạt loại khá. 

Thầy thuôc ưu tú, PGS.TS Nguyễn Trọng Tài - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Vinh đánh trống khai giảng năm hcj mới 2015 - 2016
Thầy thuốc ưu tú, PGS.TS Nguyễn Trọng Tài - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Vinh đánh trống khai giảng năm học mới 2015 - 2016

Năm học 2015 - 2016, Trường Đại học Y khoa Vinh có gần 6 nghìn sinh viên ở 4 ngành đại học (Bác sỹ đa khoa, Y tế dư phòng, Y tế công cộng, Điều dưỡng) và 5 ngành cao đẳng (Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y học, Xét nghiệp y học và Dược học). 

Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh hy vọng thế hệ sinh viên y tế ngành điều dưỡng dầu tiên do tỉnh đào tạo, khi bước chân vào môi trường làm việc mới sẽ phát huy những kiến thức đã được tiếp nhận trong thời gian học tập tại trường, cũng như luôn cố gắng rèn dũa y đức, chuyên môn trong suốt quá trình sống và làm việc vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe con người. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng mong muốn Trường Đại học Y khoa Vinh sẽ tiếp tục đổi mới hơn nữa về phương pháp đào tạo, các điều kiện thực hành để đào tạo nên những bác sỹ, nhân viên y tế vững vàng về y đức, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ để góp phần tích cực vào sự nghiệp y tế của tỉnh nhà. 

Nghi thức chuyên giao trang phục sinh viên ngành y giữa sinh viên tốt nghiệp và tân sinh viên của Nhà trường
Nghi thức chuyển giao trang phục sinh viên ngành y giữa sinh viên tốt nghiệp và tân sinh viên của Nhà trường
Trao bằng khen cho những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc
Trao bằng khen cho những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc
Đại diện Trung tâm Anh ngữ ASEM trao học bổng cho các sinh viên năm thứ nhất đạt điểm thi cao trong kỳ thi THPT Quốc gia
Đại diện Trung tâm Anh ngữ ASEM trao học bổng cho các sinh viên năm thứ nhất đạt điểm thi cao trong kỳ thi THPT Quốc gia

Dịp này, BGH Trường Đại học Y khoa Vinh trao bằng khen cho 15 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc. Trung tâm Anh ngữ ASEM đã trao 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các sinh viên  năm thứ nhất của Nhà trường có điểm thi cao trong kỳ thiTHPT Quốc gia vừa qua. 

Minh Quân

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.