3 thí sinh vi phạm quy chế thi môn Toán

04/07/2014 11:49

(Baonghean.vn)- Kết thúc 180 phút làm bài thi môn Toán, nhiều thí sinh đánh giá đề toán vừa sức, có tính phân loại cao. Có 1 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại di động, 2 thí sinh đến muộn quá thời gian quy định.

Hơn 10h sáng, tại điểm thi Trường THPT Hà Huy Tập, thí sinh Nguyễn Văn Thành bước ra khỏi cổng trường với tâm lí khá thoải mái. Nở nụ cười tươi như để an ủi người thân ở phía ngoài, Thành cho biết, đề toán không quá khó, cậu làm bài khá tự tin và khả năng được 7 điểm. “Đề toán có 9 câu, trong đó 3 câu 8, 9 là hơi khó. Đây là những câu để thí sinh lấy điểm tối đa. Nhiều bạn trong phòng em cũng làm bài khá tốt”, thí sinh thi vào trường Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh tâm sự.

các thí sinh trao đổi bài sau môn thi Toán
các thí sinh trao đổi bài sau môn thi Toán

Cùng chung nhận định về đề toán có tính phân loại cao, hai thí sinh Lô Thị Mai và Lô Thị Hương đến từ huyện Tương Dương cho biết, cả hai đều có thể đạt trên 6 điểm môn toán.

Trong khi nhiều thí sinh hoàn thành bài thi và ra khỏi phòng khá sớm thì đa số các điểm thi, thí sinh chờ hết giờ làm bài mới ra khỏi điểm thi. Trong lúc chờ đợi con mình hoàn thành bài thi, nhiều phụ huynh không dấu được sự lo lắng, tiến gần tới cổng trường, hướng mắt vào phía trong chờ đợi…

Đề toán vừa sức, nhiều thí sinh thoải mái sau môn thi đầu tiên
Đề toán vừa sức, nhiều thí sinh thoải mái sau môn thi đầu tiên
Nhiều phụ huynh nóng lòng chờ đợi con em mình ra khỏi phòng thi.
Nhiều phụ huynh nóng lòng chờ đợi con em mình ra khỏi phòng thi.

Tại điểm thi này, đội thanh niên tình nguyện Kết nối trái tim làm việc rất hiệu quả. Các tình nguyện viên vừa giữ đồ, trông xe miễn phí, vừa cung cấp nước uống miễn phí cho phụ huynh, phát cơm miễn phí cho sĩ tử và người nhà. Trong buổi thi đầu tiên, hơn 250 suât cơm đã được đưa tận tay cho các sĩ tử.

Tại điểm thi Trường Đại học Vinh, hơn 10h, các tình nguyện viên đã xếp thành hàng rào trên quốc lộ 1A để phân luồng giao thông, tránh tình trạng ách tắc. Nhiều thí sinh tự tin bước ra khỏi cổng trường vì làm tốt môn Toán nhưng cũng có một số bạn không làm được bài vì chủ quan hoặc vội vàng trong tính toán hoặc chưa ôn tập đầy đủ.

Qua khảo sát của chúng tôi, tại các điểm thi khác như Trường THCS Đặng Thai Mai, nơi các thí sinh có học lực khá, thi vào trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An nơi thí sinh dự thi vào hai trường Đại học Luật ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũng như một số bạn thi ngành dược của Đại học y, Đại học ngoại thương, Kinh tế quốc dân,… các em đều tự tin với kết quả làm bài môn Toán.

Thời tiết nắng nóng khiến sĩ tử gặp nhiều khó khăn
Thời tiết nắng nóng khiến sĩ tử gặp nhiều khó khăn

Trong khi đó, nhiều thí sin học lực trung bình khá, dự thi vào các trường top dưới chỉ khẳng định mình làm được khoảng 50 – 60% môn Toán.

Trong sáng 4/7, Cụm thi liên trường Vinh cho biết, tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 67.96%. Có 2 thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi bóc đề và không được dự thi. Đặc biệt, tại điểm thi Trường Đại học Vinh, một thí sinh sử dụng điện thoại trong phòng thi.

Nguyên Khoa – Phương Chi

Mới nhất
x
3 thí sinh vi phạm quy chế thi môn Toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO