36DN ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt tải trọng cho phép

03/11/2014 15:14

(Baonghean.vn) - Sáng 3/11, UBND tỉnh, Cục đường bộ Việt Nam tổ chức lễ ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam, Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh, ban ATGT 21 huyện, thành phố, thị xã, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn.

Lễ ky
Lễ ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép

Trong thời gian qua Nghệ An đã thực hiện quyết liệt việc giám sát xe quá tải trọng trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ. Cụ thể, từ ngày 1/4/2014 đến nay, Thanh tra Sở GTVT (gồm trạm cân số 15 và 14 đoàn kiểm tra lưu động) đã xử lý 3.039 trường hợp, hạ tải 12.835 tấn hàng hóa các loại, tước giấy phép lái xe 2.773 trường hợp. Cảnh sát giao thông công an tỉnh đã lập biên bản xử lý 9.665 trường hợp, trong đó, xe chở hàng vượt tải trọng thiết kế: 6.159 trường hợp, xe chở hàng quá khổ cho phép 3.506 trường hợp… Thực hiện cân tải trọng trên các tuyến quốc lộ và là tỉnh đầu tiên tổ chức việc cắt thành thùng xe HOWO không đúng với kiểm định. Nhờ vậy tình trạng xe chở quá tải trọng đã được giảm rõ rệt. Đã có 22 doanh nghiệp có xe HOWO đã tổ chức cắt bỏ thành thùng xe cơi nới.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên, tình trạng xe chở quá tải trọng cho phép vẫn diễn biến phức tạp. Để bảo vệ hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ và triệt để trong công tác chở quá trọng xe trên đường bộ, đảm bảo ATGT, Tổng cục đường bộ Việt Nam tổ chức thực hiện ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép. Theo đó các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Nghệ An thực hiện nghiêm việc chở đúng tải trọng, không cơi nới thành thùng xe để vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, các ngành giao thông, công an tăng cường siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; kiểm soát tải trọng từ các đầu mối xếp hàng hóa lớn, các mỏ vật liệu, mỏ quặng. Nếu doanh nghiệp vận tải nào tiếp tục vi phạm thì ngành chức năng xử lý nghiêm.

Đại diện Phòng CSGT phát biểu
Đại diện Phòng CSGT phát biểu

Đồng chí Nguyễn Văn Huyên Tổng cục Đường bộ phát biểu
Đồng chí Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ phát biểu

Tại buổi lễ, 36 doanh nghiệp là đầu mối hàng hóa, kho hàng, sản xuất và cung ứng xi măng, sản xuất vật liệu xây dựng, các mỏ sản xuất liệu xây dựng, mỏ quặng trên địa Nghệ An đã tham gia ký cam kết. Nghệ An là tỉnh thứ 10 trong cả nước thực hiện việc ký cam kết việc không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép.

Thu Huyền

Mới nhất
x
36DN ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt tải trọng cho phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO