4 năm tù giam cho đối tượng cướp giật tài sản

19/12/2012 18:17

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 19/12, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án cướp giật tài sản do Nguyễn Văn Sỹ (SN 1987, trú tại xã Hưng Yên Bắc, Hưng Nguyên, Nghệ An) ra xét xử công khai. Mặc dù vắng mặt người bị hại nhưng trước mức độ nghiệm trọng của vụ án HĐXX vẫn quyết định tiến hành phiên xét xử.




Bị cáo Nguyễn Văn Sỹ trước phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, Nguyễn Văn Sỹ vốn là công nhân của một doanh nghiệp quảng cáo ở TP Vinh. Trong thời gian công ty thiếu việc làm, không có thu nhập nên đối tượng này nghĩ cách đi cướp để lấy tiền tiêu xài. Thủ đoạn của đối tượng này là dùng xe máy mượn của anh trai, lượn lờ trên các con đường, cổng chợ. Khi phát hiện "con mồi" sơ hở, mất cảnh giác, lập tức Sỹ áp sát rồi dùng tay trái giật túi xách trước khi vù ga bỏ chạy. Sau khi lấy hết tài sản trong ví nạn nhân, Sỹ vứt ví bên vệ đường nhằm phi tang. Sỹ bị bắt vào ngày 7/7/2012, khi vừa thực hiện xong vụ cướp giật của chị Caroline Albenque (quốc tịch Pháp) khi chị đang đi xe đạp trên đường Nguyễn Sỹ Sách (TP Vinh).

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Sỹ đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Nhận thấy hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Sỹ không những xâm phạm tới tài sản của người khác mà với thủ đoạn nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng tới tính mạng và sức khỏe của người khác nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Sỹ 4 năm tù giam.


Mỹ Hà

4 năm tù giam cho đối tượng cướp giật tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO