6.000 người sơ tán vì nổ kho đạn tại Nga

Ủy ban Điều tra nước này tin rằng khoảng 3-8 người vẫn còn ở trong kho đạn.

Ngày 18/6, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một kho đạn dược của Nga ở khu vực Samara gần thị trấn Chapaevsk, nơi đang chứa tới hơn 13 triệu loại đạn pháo. Hơn 500 nhân viên cứu hỏa đã được điều động tới dập lửa, hàng chục người dân sống trong khu vực gần đó đã được chăm sóc y tế ngay tại hiện trường.

Hàng loạt vụ nổ lớn xảy ra sau hỏa hoạn tại kho đạn dược làm rung chuyển khu vực, các mảnh đạn bắn xa tới 1km

Hàng loạt vụ nổ lớn xảy ra sau hỏa hoạn tại kho đạn dược làm rung chuyển khu vực, các mảnh đạn bắn xa tới 1km

Theo tuyên bố của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, cảnh sát hiện đã phong tỏa khu vực. Ít nhất 6.000 dân trong khu vực này đã được sơ tán đến nơi an toàn. Ít nhất 11 người bị thương do các mảnh đạn pháo đã được đưa tới bệnh viện.

RIA dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, vẫn chưa thể khống chế được đám cháy lan rộng hay đến gần hiện trường do các mảnh đạn dược nằm rải rác trên một khu vực rộng do đó nhân viên cứu hỏa không thể tiếp cận an toàn hiện trường cũng như dập tắt đám cháy.

Đại diện của Ủy ban Điều tra Nga nói với RIA rằng khoảng 3 đến 8 người được cho là vẫn còn ở trong kho đạn.

Chính quyền địa phương đã phong tỏa các con đường dẫn đến các kho vũ khí đồng thời yêu cầu người dân Chapaevsk không tới gần khu vực xảy ra vụ nổ. Thị trấn Chapaevsk có khoảng 74.000 người sống trong vòng bán kính 15 km từ khu vực xảy ra vụ nổ.

Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga cũng cho biết đang gửi hai máy bay cùng các chuyên gia xử lý bom tới hiện trường.

Hơn 500 nhân viên cứu hỏa cùng khoảng 100 thiết bị vẫn đang chiến đấu với ngọn lửa tại khu vực xảy ra sự việc, Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết. Trong khi đó, các quan chức dự đoán các đám cháy và nổ có thể kéo dài đến 2, 3 ngày tới.

"Số vũ khí được cất trong kho đã nổ tung. Trường hợp xấu nhất, cháy, nổ có thể kéo dài tới 2-3 ngày", một nguồn tin thực thi pháp luật nói với RIA.

Chuyện cháy nổ các kho đạn dược không phải là chuyện hiếm ở Nga. Trong 3 năm qua, hơn 10 vụ nổ đã ảnh hưởng nặng nề tới cả dân thường cũng như nhân viên quân sự. Tháng 7/2010, vụ nổ kho đạn dược trong khu vực Altai đã khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có 4 dân thường. Tháng 4/2011, một vụ nổ kho quân sự cũng đã khiến 4 dân thường làm việc cho Bộ Quốc phòng thiệt mạng. Hai tháng sau đó, vụ nổ vào tháng 6/2011 đã làm 7 binh sĩ thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Riêng năm 2012 đã có 10 vụ cháy nổ kho vũ khí, trong đó vụ việc xảy ra vào tháng 5/2012 đã khiến 6 người chết, 4 bị thương. Hai tuần sau đó, một vụ nổ ở khu vực Nizhny Novgorod, vùng Viễn Đông khiến 2 người thiệt mạng. Tháng 9/2012, một binh sĩ ở Orenburg đã thiệt mạng trong khi tháo dỡ đạn dược./.

Theo VOV - ĐT

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.