65 bệnh nhân đục thủy tinh thể ở Yên Thành được phẫu thuật miễn phí

22/10/2012 21:03

(Baonghean) - Trong 2 ngày 20 và 21/10, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, tổ chức nhân đạo từ thiện Hope today (Mỹ) phối hợp với Bệnh viện mắt Hà Nội tổ chức khám và thay thủy tinh thể miễn phí cho nhân dân 10 xã trên địa bàn huyện.

Sau khi sơ khám tại cơ sở đã phát hiện gần 100 trường hợp bị đục thủy tinh thể, trong đó 65 người đủ điều kiện sức khỏe để phẫu thuật đợt này, phần lớn tập trung ở người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo. Đoàn đã tiến hành thay nhân mắt cho những người mù lòa bằng máy phẫu thuật phaco và kính hiển vi kỹ thuật cao. Bằng phương pháp này, mỗi ca mổ chỉ trong khoảng thời gian ngắn 7-10 phút, không gây đau cho bệnh nhân khi đặt thủy tinh thể nhân tạo mềm vào mắt. Chi phí mỗi ca mổ 1,3 triệu đồng, bao gồm thuốc men, vật tư y tế và trợ cấp phẫu thuật. Sau khi mổ xong, đa số bệnh nhân được xuất viện trong ngày, một số do sức khỏe yếu được ở lại điều trị và theo dõi trong thời gian 24. Ngoài phẫu thuật, đặt thủy tinh thể miễn phí, bệnh nhân còn được các bác sỹ tư vấn phương pháp điều trị các chứng bệnh về mắt.

Đây là lần thứ 2 trong 2 năm lại nay, tổ chức từ thiện Hope today đã về huyện Yên Thành mổ mắt nhân đạo miễn phí, góp phần giải phóng mù lòa, đưa lại nguồn sáng cho 150 người nghèo và người cao tuổi bị đục thủy tinh thể.


Thái Dương (Đài Yên Thành)

65 bệnh nhân đục thủy tinh thể ở Yên Thành được phẫu thuật miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO