8 tấn hàng viện trợ của Việt Nam “cập bến” Nhật Bản

28/04/2011 14:27

Sáng nay 28/4, khoảng 8 tấn hàng hóa viện trợ đầu tiên của Việt Nam sẽ hạ cánh xuống sân bay Narita (Tokyo - Nhật Bản). Đây là những mặt hàng được lựa chọn dựa trên đề xuất của Nhật Bản với chất lượng đảm bảo.

Tại đây, số hàng này sẽ được bàn giao cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản để chuyển theo cách nhanh nhất tới những người dân trong khu vực bị ảnh hưởng do trận động đất, sóng thần xảy ra vào ngày 11/3 vừa qua.


Việt Nam viện trợ hàng hóa tới Nhật Bản để giúp những người dân bị ảnh hưởng
do động đất, sóng thần hồi tháng 3

Sau khi tổng hợp cụ thể tình hình khắc phục thiên tai trong nước, phía Nhật Bản đã đề xuất Việt Nam ủng hộ một số sản phẩm may mặc, đồ gia dụng nhằm hỗ trợ thiết thực cho những người dân hiện còn đang phải tạm trú tại các khu cứu trợ khẩn cấp. Số hàng hóa ủng hộ đợt này có tổng trị giá 150.000 USD, khối lượng 8 tấn.

Với yêu cầu cao về tiến độ giao hàng, Bộ Công Thương đã được phép chỉ định đơn vị triển khai, đồng thời vẫn thực hiện cơ chế giám sát chặt chẽ để đảm bảo hàng hóa đạt chất lượng hàng xuất khẩu, chi phí hợp lý, minh bạch. Toàn bộ chi phí tập hợp, vận chuyển, xuất khẩu, bàn giao hàng đã được Bộ Tài chính thẩm định trước khi thực hiện.

Với mục tiêu đưa hàng nhanh nhất đến tay nhân dân Nhật Bản, từ khi nhận được đề nghị chính thức từ phía Nhật Bản, chỉ trong vòng gần 2 tuần, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tập hợp đầy đủ hàng hóa, hoàn thành các thủ tục liên quan và dự kiến sẽ bàn giao số hàng trên tại Nhật Bản vào ngày 28/4.


Theo Dân trí

Mới nhất
x
8 tấn hàng viện trợ của Việt Nam “cập bến” Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO