9 năm tù giam cho kẻ vận chuyển "cái chết trắng"

25/05/2015 16:35

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 25/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy và tuyên phạt Phạm Hoàng Hiệp (SN 1987, quê quận Hải An, Tp Hải Phòng) 9 năm tù giam.

Bị cáo Phạm Hoàng Hiệp tại phiên tòa.
Bị cáo Phạm Hoàng Hiệp tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng hơn 18h ngày 25/11/2014, tại khu vực khối 9 thị trấn Quán Hành (Nghi Lộc, Nghệ An) Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang Phạm Hoàng Hiệp vừa bước xuống khỏi xe khách BKS 37B-006.29 tay xách theo túi ni lon màu xanh. Qua kiểm tra bên trong chiếc túi phát hiện Hiệp mang theo hai chiếc loa nhỏ, bên trong mỗi chiếc loa có các viên nén, in logo hình mũi tên nghi ma túy. Qua giám định là ma túy tổng hợp có trọng lượng 256,14gam.

Quá trình điều tra Phạm Hoàng Hiệp khai nhận, Hiệp có sự quen biết từ trước với đối tượng tên Uyên (có địa chỉ tại Hà Tĩnh), trước ngày bị bắt 5 ngày, Uyên điện thoại cho Hiệp ra khách sạn Monaco trên đường Điện Biên Phủ (TP.Hải Phòng), tại đây cả hai cùng sử dụng cần sa và bật nhạc nhảy trong phòng nghỉ. Đêm hôm đó, Hiệp cùng Uyên ngủ lại khách sạn, khoảng 9-10h sáng hôm sau tỉnh dậy không thấy Uyên trong phòng nữa, Hiệp thu dọn máy tính, cất hai chiếc loa vào trong balo mang về cất tại phòng khách nhà vợ Hiệp. Sau đó ít ngày Uyên tiêp tục điện thoại cho Hiệp nói với Hiệp khi nào vào Hà Tĩnh thì mang theo hai chiếc loa đó cho Uyên. Khoảng 9h –10h sáng ngày 25/11/2014 Hiệp ra bến xe đón xe vào Nghệ An. Trên đường đi Hiệp thường xuyên liên lạc với Uyên qua facebook của Hiệp để bàn bạc địa điểm giao nhận chiếc loa nói trên.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã xác minh không có đối tượng tên Uyên có địa chỉ facebook và số điện thoại liên lạc với Hiệp như hiệp đã khai. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra cũng như khi Viện KSND tỉnh phúc cung, Hiệp thừa nhận có biết trong loa là ma túy tổng hợp. Hành vi của Hiệp đủ để cấu thành tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Khang Hòa

9 năm tù giam cho kẻ vận chuyển "cái chết trắng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO