Afghanistan: Hơn 400 người thương vong trong vụ đánh bom xe

07/08/2015 14:48

(Baonghean.vn) - Ngày 7/8, ít nhất 8 người thiệt mạng và gần 400 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe ngay tại thủ đô Kabul, Afghanistan với rất nhiều nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

Vụ nổ đã tạo thành một hố sâu hơn 10 m đồng thời đánh sập các ngôi nhà xung quang. Ảnh: Reuters.
Vụ nổ đã tạo thành một hố sâu hơn 10 m đồng thời đánh sập các ngôi nhà xung quanh. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát cho biết, vụ nổ đã tạo ra một hố sâu hơn 10 m, đồng thời phá hủy các tòa nhà xung quanh cũng như gây ảnh hưởng lớn đến hàng chục chiếc xe đậu trong vòng bán kính 100 m. Theo thống kê ban đầu, con số thương vong có thể còn tăng cao hơn nữa do không loại trừ khả năng có nhiều người đang mắc kẹt dưới các đống đổ nát. Trong số các nạn nhân, có rất nhiều trường hợp phải nhập viện vì bị mảnh kính văng trúng.

Cảnh sát đánh giá, đánh bom bằng xe tải rất hiếm khi xảy ra ở thủ đô Kabul – nơi cảnh sát và quân đội thường xuyên tiến hành kiểm tra an ninh và các loại xe tải chỉ được phép hoạt động từ 21h đến 5h sáng. Ông Abdul Rahman – người đứng đầu lực lượng cảnh sát ở Kabul cho biết, cảnh sát vẫn chưa xác định được mục tiêu vụ tấn công. Bởi vụ tấn công diễn ra gần một trạm quân sự trong một khu vực dân cư phía Đông Nam thủ đô.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ hôm 7/8. Ảnh: AFP.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ hôm 7/8. Ảnh: AFP.

Hiện chưa có bất kỳ tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công song người ta đang nghi ngờ Taliban – những kẻ vừa thực hiện một loạt các vụ tấn công hôm mồng 6/8 nhằm vào tỉnh Kandahar và Logar cách thủ đô Kabul khoảng 100 km về phía Nam, đứng sau thao túng vụ việc.

Chu Thanh

(Theo Le Monde)

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Afghanistan: Hơn 400 người thương vong trong vụ đánh bom xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO