AIA Việt Nam - thương hiệu được yêu thích
(Baonghean) - Có mặt tại Việt Nam chỉ hơn 12 năm nhưng AIA đã khẳng định một thương hiệu có uy tín trên thị trường bởi chất lượng dịch vụ và sản phẩm ưu việt. AIA Việt Nam cũng vừa mở rộng kinh doanh thông qua việc khai trương Văn phòng Tổng đại lý thứ ba Thành phố Vinh - Tỉnh Nghệ An. Nhân sự kiện này, Báo Nghệ An đã có cuộc trò chuyện với ông Stephen Clark Tổng Giám đốc AIA Việt Nam.
(Baonghean) - Có mặt tại Việt
P.V: Được biết AIA Việt
Ông Stephen Clark: Có nhiều điều mà chúng tôi cần phải có trước khi được xem là một công ty bảo hiểm nhân thọ được yêu thích nhất. Tuy nhiên, việc có được những con người phù hợp, làm những việc tốt, theo đúng cách và kiên định sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình. Một khi chúng tôi kiên định con đường trở thành một công ty lựa chọn số một của khách hàng và các đại lý, thì chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình. Chúng tôi luôn đặt ra những chuẩn mực cao đối với AIA Việt Nam, song tôi không nghi ngờ gì về việc chúng tôi có thể đạt được và thậm chí vượt lên trên các chuẩn mực đó.
P.V: Được biết AIA Việt
Ông Stephen Clark: Đại lý Ngoại hạng là lực lượng bán hàng toàn thời gian của chúng tôi. Đội ngũ đại lý tinh hoa này đã tạo dựng nên một nghề nghiệp kinh doanh bảo hiểm và để trở thành đại ý ngoại hạng, họ đã chứng tỏ sự cam kết rất cao và khả năng tập trung cho khách hàng. Do đó, lợi ích của Đại lý Ngoại hạng cũng rất lớn.
Hiện tại khoảng một phần ba doanh số bán hàng mới của chúng tôi là từ các đại lý ngoại hạng, song về dài hạn mục tiêu của chúng tôi là phần lớn doanh số bán hàng từ kênh đại lý thực tế phải từ các Đại lý Ngoại hạng. Chúng tôi không ngừng tìm kiếm những người có nhiệt huyết và có nhiều động lực tham gia và giúp AIA Việt
P.V: Chúng tôi hiểu AIA Việt
Ông Stephen Clark: AIA Việt
Là một bộ phận của Tập đoàn AIA hùng mạnh đã giúp chúng tôi đảm bảo uy tín và thương hiệu tại thị trường Việt
P.V: Năm 2011 là năm chứng kiến sự bất ổn của kinh tế thế giới, tuy nhiên AIA vẫn đạt được kết quả kinh doanh rất ấn tượng. Ông có thể chia sẻ với chúng tôi một vài kết quả đã đạt được của Tập đoàn AIA cũng như của AIA Việt
Ông Stephen Clark: Mặc dù năm 2011 là năm còn nhiều khó khăn với nhiều doanh nghiệp, nhưng Tập đoàn AIA đã đạt được tốc độ tăng trưởng kỷ lục với giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế từ hoạt động kinh doanh (OPAT) tăng 13% và Phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 22%. Đối với AIA Việt
P.V: Năm nay, nhiều chuyên gia dự báo kinh tế thế giới tiếp tục có những bất ổn, trong đó kinh tế Việt
Ông Stephen Clark: Mục tiêu của mỗi doanh nghiệp bảo hiểm là giúp người dân giải quyết sự mất thăng bằng giữa nhu cầu cần được bảo hiểm bảo vệ và mức độ bảo hiểm thực tế mà họ có. AIA đang đi đầu trong việc giải quyết vấn đề này không chỉ tại thị trường Việt Nam mà trên toàn khu vực châu Á. Để đạt được mục tiêu này, tại Việt Nam, AIA tiếp tục tập trung vào việc chuyên nghiệp hóa lực lượng đại lý và đội ngũ lãnh đạo. Chúng tôi tổ chức tập huấn và hỗ trợ bán hàng thường xuyên để giúp họ có được những kỹ năng cần thiết để tư vấn tài chính tốt nhất cho nhiều khách hàng. Chúng tôi cũng không ngừng tăng cường và cải tiến các sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Thông qua đó, AIA có thể giúp công chúng hiểu hơn và đón nhận các sản phẩm cũng như giải pháp bảo hiểm mà chúng tôi có thể cung cấp. Điều này sẽ khuyến khích được nhiều người tham gia bảo hiểm hơn
Mục tiêu của AIA Việt Nam là tiếp tục nỗ lực để trở thành nhà cung cấp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, tôi tin là AIA có thể đạt được mục tiêu này bằng việc chứng minh cho khách hàng rằng chúng tôi không chỉ là một bộ phận của Tập đoàn AIA vững mạnh về tài chính, mà chúng tôi còn cung cấp dịch vụ bảo hiểm theo đúng nhu cầu của từng khách hàng, thông qua đội ngũ đại lý giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp.
P.V: Một câu hỏi cuối, ông đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển thị trường bảo hiểm tại Nghệ An?
Ông Stephen Clark: Tại Nghệ An AIA có tới 3 Văn phòng Tổng đại lý, điều này khẳng định quyết tâm đẩy mạnh kinh doanh của chúng tôi tại thị trường này. Nghệ An là một trong những địa phương nền kinh tế phát triển năng động nhất; dân số đông và có truyền thống hiếu học. Khi nhận thức của ngưới dân tăng lên và thu nhập được cải thiện thì cũng là lúc người dân nơi đây có nhu cầu hoạch định kế hoạch tài chính cẩn thận và bảo vệ bản thân một cách phù hợp.
Các đại lý đã có kinh nghiệm và được tập huấn đầy đủ của AIA phải sẵn sàng để giúp khách hàng trong quá trình hoạch định quan trọng này. Do đó, chúng tôi đang tìm kiểm để tuyển dụng và đào tạo nhiều đại lý hơn nữa nhằm tăng cường đội ngũ bán hàng hiện nay của chúng tôi. AIA Việt
P.V (Thực hiện)