Ấm áp chương trình 'Tết kết nối yêu thương'

(Baonghean.vn) - Nhằm đem lại cho những gia đình khó khăn có một cái tết ấm áp hơn, trong những ngày giáp Tết Đinh Dậu, tuổi trẻ Thanh Chương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức chương trình 'Tết kết nối yêu thương”

Thực hiện kế hoạch của Huyện đoàn, đẩy mạnh các hoạt động hướng về “Tết vì người nghèo”, hơn 60 đơn vị đoàn xã, thị trấn, đoàn trường, cơ quan trên toàn huyện Thanh Chương đã đồng loạt triển khai các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo đón tết, nhất là tập trung vào các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn “không có tết” nếu không được giúp đỡ.

1.	Chi đoàn khối dân và Chi đoàn Huyện ủy Thanh Chương đến trao quà và giúp gia đình chị Hồng đón Tết.
Chi đoàn khối dân và Chi đoàn Huyện ủy Thanh Chương đến trao quà và giúp gia đình chị  Nguyễn Thị Hồng Khối 10 - Thị trấn Dùng đón Tết. Ảnh: Huy Thư.

Chương trình đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia cùng chung tay giúp đỡ người nghèo bằng những hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, làm vệ sinh, nép dọn, tu sửa nhà cửa, bửa củi, trang trí bàn thờ, gói, nấu bánh chưng, làm cơm tất niên…

Mỗi đoàn xã, thị trấn đã giúp đỡ 1 gia đình, mỗi đoàn trường THPT và TTGDTX  giúp đỡ 2 gia đình và khối chi đoàn trực thuộc giúp đỡ 7 gia đình.  Ở mỗi địa phương, tổ chức đoàn cơ sở tự lựa chọn cho mình những hoàn cảnh điển hình để giúp đỡ.

Là một trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất ở thị trấn Dùng, chồng vừa mất vì bệnh ung thư, các con còn nhỏ, mẹ chồng bệnh tật không đi lại được, hộ chị Nguyễn Thị Hồng (34 tuổi) ở khối 10, đã nhận được sự giúp đỡ của Chi đoàn khối dân và Chi đoàn Huyện ủy. Ngay sáng sớm anh em trong các cơ quan đã có mặt tại gia đình chị Hồng, tổ chức thăm hỏi, động viên, trao nhiều phần quà là quần áo, thực phẩm, nhu yếu phẩm, tiền mặt cho gia đình…

Trang trí bàn thờ cho gia đình chị Hồng ở khối 10 thị trấn Dùng.
Trang trí bàn thờ cho gia đình chị Nguyễn Thị Hồng ở khối 10 thị trấn Dùng. Ảnh: Huy Thư.

Tiếp đó, các thành viên trong đoàn đã nhanh chóng bắt tay vào làm vệ sinh, quét dọn, sửa sang, trang trí lại bàn thờ, lập mâm ngũ quả và tổ chức gói bánh, nấu bánh giữa sân nhà. 

Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, không khí đón Tết tại gia đình khó khăn nhất khối đã trở nên ấm cúng và chu tất hơn. Chị Nguyễn Thị Hồng khối 10 là hộ khó khăn tại thị trấn, xúc động cho biết: “Từ ngày anh Hường mất, gia đình vốn đã nghèo lại khốn khó hơn. Tết nay, nếu không có sự quan tâm, giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể, của mọi người thì nhà tôi coi như không có tết. Xin cảm ơn tấm lòng và tình cảm của tất cả tuổi trẻ huyện nhà”

Ở một số xã, tổ chức đoàn đặc biệt quan tâm tới gia đình chính sách nghèo khó. Bên cạnh, thăm hỏi tặng quà, trang trí bàn thờ, đoàn viên, thanh niên còn cho tu sửa lại nhà cửa. Gia đình ông Nguyễn Văn Hoán ở xã Thanh Mỹ (ông Hoán có bố là liệt sĩ thời kỳ 1930 – 1931) mấy lâu đang phải sống dưới ngôi nhà hư hỏng, dột nát. Dịp này, đoàn xã Thanh Mỹ đã cho lợp lại mái nhà để gia đình ông yên tâm ăn tết.

Tại xã Thanh Dương bên cạnh tổ chức các hoạt động quyên góp, tặng quà cho các gia đình nghèo nói chung, cắt tóc miễn phí cho học sinh, còn quan tâm đến người cao tuổi neo đơn như gia đình các cụ Nguyễn Thị Viện (96 tuổi), Nguyễn Thị Huỳnh (91 tuổi) – mẹ liệt sỹ…

 Nấu bánh tết cùng gia đình nghèo ở xã Thanh Khai. Ảnh: Huy Thư.
Nấu bánh tết cùng gia đình nghèo ở xã Thanh Khai. Ảnh: Huy Thư.

Còn với tuổi trẻ Đoàn trường THPT Nguyễn Cảnh Chân ngoài tặng hàng chục suất quà cho học sinh nghèo còn tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật ở 2 xã Thanh Hưng, Thanh Phong. Đặc biệt là việc đến tận nhà các em học sinh có hoàn cảnh éo le nhất trường để giúp đỡ.

Tại những gia đình này, đoàn đã trao quà là những vật dụng thiết yếu như xoong nồi, bát chén, thực phẩm và tiền mặt, cùng giúp các gia đình sửa sang lại nhà cửa chuẩn bị đón tết.

Diễn ra trước thềm năm mới Đinh Dậu, chương trình “Tết kết nối yêu thương” với những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Thanh Chương đã đem lại cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện một cái Tết ấm áp hơn, góp phần cộng hưởng và làm lan tỏa phong trào “Tết vì người nghèo” của toàn xã hội.  

                                      Huy Thư

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.