Anh Sơn: Cần đẩy mạnh việc thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo

17/04/2012 17:39

(Baonghean.vn) - Chiều nay 17/4, Ban chỉ đạo Chương trình 167 của tỉnh Nghệ An có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Anh Sơn về thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn.

Theo Quyết định 167 của Chính phủ, huyện Anh Sơn đã tổ chức triển khai để cho các đối tượng thụ hưởng chính sách. Toàn huyện có trên 1.027 hộ thuộc diện hỗ trợ nhà ở. Đến nay toàn huyện đã thực hiện xây dựng hỗ trợ cho 821 hộ. Với tổng số tiền được cấp là trên 17,2 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách hơn 8,3 tỷ, vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội gần 9 tỷ đồng. Trong đợt 2 Anh Sơn được soát xét thêm 91 hộ, đã hoàn thành việc xây dựng cho 74 hộ. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền và công tác chỉ đạo đồng bộ từ huyện đến xã nên các đối tượng trong diện theo Quyết định 167 của Anh Sơn hiểu thực hiện tốt công tác xóa nhà tạm bợ. Đến nay toàn huyện còn 99 hộ vẫn chưa thực hiện xây dựng nhà theo quyết định 167, nguyên nhân do trong số đối tượng thụ hưởng, nhiều hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình không đủ điều kiện để xây dựng.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra liên ngành đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Anh Sơn trong việc chỉ đạo xóa nhà ở tạm bợ cho hộ nghèo theo Quyết định 167 của Chính phủ. Đoàn cũng chỉ ra một số hạn chế trong công tác chỉ đạo thực hiện việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo. Thời gian tới Đoàn yêu cầu huyện Anh Sơn cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện, để 116 hộ trong diện hỗ trợ người nghèo được thụ hưởng chính sách. Các cấp ngành từ huyện đến xã cần chung tay đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thực hiện xong kế hoạch xây dựng nhà ở cho hộ nghèo theo quyết định 167 của chính phủ trước tháng 6/2012.


Lê Thanh

Mới nhất
x
Anh Sơn: Cần đẩy mạnh việc thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO