Anh Sơn: Chúc mừng linh mục, hội đồng mục vụ, chức sắc chức việc

(Baonghean.vn) - Nhân lễ Giáng sinh 2013, sáng 20/12, UBND Huyện Anh Sơn tổ chức gặp mặt các linh mục, chức sắc chức việc các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn.
Tại buổi gặp mặt chủ tịch UBND Huyện đã báo cáo tình hình KTXH-QPAN năm 2013 và mục tiêu phương hướng năm 2014. Năm 2013, Anh Sơn đạt 14 chỉ tiêu lớn, được tỉnh xếp đơn vị khá về các mặt, tình hình chính trị, ANQP được giữ vững. Trong thành tích đó có sự đóng góp của đồng bào công giáo trên địa bàn nhất là trong phong trào xây dựng NTM, hàng trăm gia đình giáo dân đã hiến đất hiến công để làm đường bê tông. Đời sống nhân dân được nâng lên, xuất hiện nhiều gia đình giáo dân làm kinh tế giỏi. Đồng bào lương giáo đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng Pháp luật nhà nước sống tốt đời đẹp đạo.
anh dao huyen tang hoa va qua cho linh muc xu quan lang
Lãnh đạo huyện tặng quà linh mục Giáo xứ Quan Lạng

 Các giáo xứ giáo họ phát biểu bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, chính quyền các cấp, tạo mọi điều kiện để bà con giáo dân yên tâm sản xuất. Năm 2013, Huyện đã cấp 150 tấn xi măng để làm đường vào nhà thờ xứ Quan Lạng và cho xây 2 cột đèn cao áp tại cổng chào. Cũng trong dịp này, lãnh đạo huyện cùng MTTQ, chính quyền các địa phương đi tặng quà chúc mừng các linh mục, tặng 70 suất quà các gia đình chính sách, hộ nghèo là giáo dân.

Sỹ Thuần

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.