Anh Sơn: Lốc xoáy làm gãy đổ hàng chục ha ngô

06/08/2015 16:24

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 5/8 trên địa bàn huyện Anh Sơn lốc xoáy đã làm cho hàng chục ha ngô vụ hè thu mùa của nhân dân 2 xã Tường Sơn và Hùng Sơn bị gãy đổ.

Vụ hè thu mùa 2015 xã Hùng Sơn gieo trỉa 100 ha ngô trên đất bãi, giống cơ cấu là ngô lai SSC 2095. Hiện nay cây ngô trà 01 đã trổ cờ phun râu, các trà còn lại đang phát triển tốt. Đến chiều ngày 5/8 lốc xoáy đã làm cho ha ngô bị đổ gãy hoàn toàn, khả năng không cho thu hoạch.

lốc xoáy đã làm cho hàng chục ha  ngô vụ hè thu mùa của nhân dân 2 xã Tường Sơn và Hùng Sơn bị gãy đổ.
Lốc xoáy đã làm cho hàng chục ha ngô vụ hè thu mùa của nhân dân 2 xã Tường Sơn và Hùng Sơn bị gãy đổ.

Toàn huyện Anh Sơn vụ hè thu mùa 2015 gieo trỉa 1.650 ha ngô, trong đó cơ cấu giống chủ yếu là DK 6919 và SSC 2095, hiện cây ngô đang phát triển tốt. Nhưng do thời tiết không thuận lợi, lốc xoáy đã làm bị gãy đổ. Theo thông kê ban đầu của UBND huyện Anh Sơn, lốc xoáy đã làm cho 12 ha ngô bị gãy đổ trong đó xã Hùng Sơn 7 ha, xã Tường Sơn 5 ha cùng nhiều hoa màu bị hư hại, ước tính thiệt hại 360 triệu đồng.

Hiện nay huyện Anh Sơn đang chỉ đạo các địa phương bị thiệt hại do lốc xoáy, hướng dẫn cho nhân dân khắc phục những diện tích còn có khả năng cho thu hoạch. Số diện tích gãy đổ hoàn toàn thì chỉ đạo bà con thu hoạch để làm thức ăn chăn nuôi cho gia súc.

Đặng Dương (Đài TT-TH Anh Sơn)

Anh Sơn: Lốc xoáy làm gãy đổ hàng chục ha ngô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO