Australia lần đầu lên ngôi vô địch châu Á

31/01/2015 20:10

Đội tuyển bóng đá nam của xứ sở kangaroo vừa đi vào lịch sử cấp châu lục khi đánh bại Hàn Quốc trong trận chung kết.

au-4076-1422704144.jpg

Australia không chỉ đòi món nợ trước Hàn Quốc ở vòng bảng mà còn lên ngôi vô địch. Ảnh: Reuters

Kết quả: Australia 2-1 Hàn Quốc

Bàn thắng: Massimo Luongo 45', James Troisi 105' - Son Heung Min 91'

Giống như trận thua 0-1 ở vòng bảng, Australia gặp phải thách thức không nhỏ trước các vị khách Hàn Quốc. Khán giả chủ nhà phải chờ đến phút cuối hiệp một mới được chứng kiến bàn mở tỷ số nhờ cú sút xa của Massimo Luongo. Trận chung kết trở nên kịch tính hơn khi Som Heung Min gỡ hòa cho Hàn Quốc vào phút bù giờ thứ nhất, thời điểm hầu như tất cả đều nghĩ chức vô địch sớm thuộc về Australia.

Việc phải thi đấu thêm hai hiệp phụ khi chỉ còn cách chức vô địch vài phút đã gây bất ổn không nhỏ về mặt tâm lý cho Australia. Song các cầu thủ của HLV Ange Postecoglu đã vượt qua một cách bản lĩnh và giành chiến thắng. Phút 105, James Troisi chớp cơ hội đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2-1 và giữ Cup vô địch châu Á ở lại xứ kangaroo.

Thất bại trong trận chung kết thực sự là một quả đắng đối với Hàn Quốc. Lần gần nhất đội tuyển này đăng quang cách nay đã 55 năm. Giới hâm mộ Hàn Quốc từng mộng tưởng cơn khát sẽ được hóa giải khi thầy trò HLV Uli Stielike toàn thắng cho đến trận chung kết và không để lọt lưới bàn nào.

Theo VNE

Mới nhất
x
Australia lần đầu lên ngôi vô địch châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO