Quốc tế

Bà Von der Leyen tự tin tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban châu Âu

Mỹ Nga 10/06/2024 08:32

Chủ tịch đương nhiệm Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen tự tin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu và tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 2.

von der Leyen
Chủ tịch đương nhiệm Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti ngày 10/6, Chủ tịch đương nhiệm Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen, người được đảng Nhân dân châu Âu (EPP) - đảng đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử vào Nghị viện Châu Âu nói rằng, bà tin tưởng vào việc tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 2.

“Phần lớn lá phiếu mà chúng tôi nhận được buộc chúng tôi phải có trách nhiệm để củng cố châu Âu. Chúng tôi sẽ bắt đầu làm việc vào ngày mai và sẽ hợp tác với những người có cùng chí hướng” - bà Ursula von der Leyen phát biểu sau khi số phiếu sơ bộ được kiểm vào tối 9/6 (theo giờ địa phương).

Trả lời trước câu hỏi về việc tái đắc cử Chủ tịch EC, bà Leyen khẳng định: “Đúng, tôi chắc chắn, nhưng tôi hiểu rằng, vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước”.

Bà Leyen cho biết thêm, bà sẽ bắt đầu nhiệm kỳ mới trong Nghị viện châu Âu với những người có chung mục tiêu, bao gồm cả vấn đề viện trợ Ukraine.

EPP ủng hộ người đứng đầu hiện tại của Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen, tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của mình sau kết quả cuộc bầu cử vào Nghị viện Châu Âu.

Kết quả sơ bộ chính thức đầu tiên của cuộc bầu cử vào Nghị viện Châu Âu xác nhận đảng Nhân dân châu Âu của bà Ursula von der Leyen, đang giành được số phiếu áp đảo, nhận được 191 ghế trong tổng số 720 ghế.

Hơn 360 triệu cử tri đủ điều kiện tại 27 quốc gia thành viên EU bắt đầu bỏ phiếu từ ngày 6/6 đến 9/6. Việc kiểm phiếu sơ bộ diễn ra vào 23h40' (theo giờ địa phương). Kết quả sẽ quyết định thành phần của Nghị viện châu Âu và lãnh đạo Ủy ban châu Âu (EC). Bà Ursula von der Leyen, đương kim lãnh đạo EC, đang tranh cử nhiệm kỳ thứ 2.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Bà Von der Leyen tự tin tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO