Ban CHQS tỉnh thông qua kế hoạch QS-QP năm 2013, cụm 2

23/01/2013 14:23

(Baonghean.vn) - Sáng nay 23/1, tại huyện Quỳnh Lưu, dưới sự chủ trì của Đại tá Hoàng Chương, phó chỉ huy trưởng BCH quân sự Tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị thông qua kế hoạch thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2013 của cụm 2.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình QS-QP của 8 huyện thuộc cụm 2 gồm: Quế Phong, Nghĩa Đàn, TX Thái Hòa, Diễn Châu, Quỳ Hợp, Yên Thành, Quỳ Châu và Quỳnh Lưu. Nhìn chung công tác QS-QP của 8 huyện trong năm 2012 đều đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Ban chỉ huy quân sự của các huyện đã duy trì tốt các chế độ “An toàn làm chủ, sẵn sàng chiến đấu”, tổ chức tốt nhiệm vụ huấn luyện và ra quân đầu năm; công tác tuyển quân đều đạt và vượt kế hoạch, 8/8 đơn vị đều xây dựng doanh trại chính quy xanh-sạch-đẹp, tiếp tục tăng gia sản xuất phát triển kinh tế doanh trại. Về quân Y, 99,9 % chiến sỹ đạt quân sỹ khỏe.



Hội nghị sáng nay cũng thông qua kế hoạch thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2013 của 8 huyện. Trong đó, tập trung vào các vấn đề trọng tâm như: nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác nắm tình hình tư tưởng trong nhân dân, tăng cường vai trò của BCH quân sự xã phường; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động 50 thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong quân đội, củng cố xây dựng các công trình phòng thủ ven biển đối với 2 huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu. Phấn đấu trong năm 2013, 100% cán bộ chiến sỹ được quán triệt nắm chắc nội dung và thực hiện tốt phong trào làm theo lời Bác Hồ dạy, 100% cơ sở, cơ quan có dấu hiệu vi phạm về công tác xây dựng lực lượng, công tác tuyển quân, tuyển sinh đều được thanh tra làm rõ.

Đặc biệt, trong những ngày đầu năm mới, nhiệm vụ trước mắt của BCH quân sự 8 huyện cần phối hợp với các ban ngành địa phương tăng cường công tác đấu tranh thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm, pháo nổ và đèn trời trong dịp trước trong và sau tết nguyên đán Quý Tỵ 2013, đảm bảo cho toàn dân vui tết đón xuân an toàn, tiết kiệm./.


Việt Hùng - Đài Quỳnh Lưu

Mới nhất
x
Ban CHQS tỉnh thông qua kế hoạch QS-QP năm 2013, cụm 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO