Bàn giải pháp phòng chống dịch cúm gia cầm

15/03/2011 10:50

Sáng 14-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm tỉnh đã tổ chức họp bàn một số biện pháp trong phòng chống dịch bệnh. Đồng chí Nguyễn Đình Chi- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh, dịch lở mồm long móng (LMLM) xảy ra ở 12 xã thuộc 6 huyện, thành và cúm gia cầm xảy ra tại 3 xã thuộc 3 huyện Diễn Châu, Nam Đàn và TP Vinh. Hiện Nghệ An là một trong 25 tỉnh thành có dịch LMLM, một trong 6 tỉnh có dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên ban chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Đình Chi yêu cầu: ngành Thú y nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục tình trạng chống dịch chậm trễ thời gian vừa qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Đình Chi nhấn mạnh: Hiện đang là giai đoạn chuyển mùa, trong khi lưu lượng vận chuyển gia súc, gia cầm qua địa bàn tỉnh khá nhiều; ý thức người dân trong phòng chống dịch bệnh chưa cao là những điều kiện thuận lợi để các loại bệnh dịch bùng phát.

Từ đó, các ngành cần tập trung thực hiện công tác quản lý và giám sát dịch bệnh, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến tận người dân để chủ động trong phát hiện và khoanh vùng, khống chế; phải tổ chức rút kinh nghiệm từ thất bại của công tác giết mổ gia súc gia cầm tập trung để có cách làm hiệu quả hơn. Sở NN và PTNT phát động chiến dịch phun khử trùng tiêu độc. Tỉnh sẽ cấp kinh phí hỗ trợ phun hóa chất ở những vùng trọng điểm. Bên cạnh các biện pháp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng, cần chú ý tiêm phòng bổ sung và đặc biệt lưu ý đến đối tượng vịt nuôi chạy đồng.


Phú Hương

Bàn giải pháp phòng chống dịch cúm gia cầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO