Bàn giao công trình cải tạo Bảo tàng Cay-sỏn phôm-vi-hản cho Lào

24/03/2014 16:14

(Baonghean.vn) - Hôm nay, 24/3/2014, tại Thủ đô Viêng- chăn (Vientiane), Lào, Bào tàng Hồ Chí Minh và Ban quản lý các khu di tích Quốc gia Lào tổ chức lễ bàn giao “Công trình tổng thể cải tạo Bảo tàng Cay- sỏn phôm- vi- hản (Caysone Phomvihane)” cho phía bạn Lào.

Tham dự có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh, lãnh đạo Văn phòng Trung ương và Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, cùng các đơn vị liên quan Việt Nam và Lào.

Lễ bàn giao công trình
Lễ bàn giao công trình

Ông Chu Đức Tính, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh và ông Su- văn- đi- Sỷ- sa- vạt (Souvandi Sysavath) Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào đã ký biên bản bàn giao công trình cho phía Lào quản lý, khai thác và sử dụng.

Công trình tổng thể cải tạo Bảo tàng Cay- sỏn- phôm- vi- hản (Caysone Phomvihane)
Công trình tổng thể cải tạo Bảo tàng Cay- sỏn phôm- vi- hản (Caysone Phomvihane)

Đây là công trình cấp 2, đầu tư bổ sung 18 hạng mục phát sinh, sửa chữa, nâng cấp khang trang Bảo tàng Cay- sỏn phôm- vi- hản, nhằm làm xứng tầm mối quan hệ đặc biệt hai nước Việt Nam –Lào, từ nguồn vốn của Chính phủ Việt Nam dành cho Lào, với tổng trị giá hơn 17 tỷ đồng.

Trong 18 hạng mục cải tạo gồm có sửa lại các cầu thang ngoài trời phía sau Bảo tàng; sửa chữa các cửa ra vào và toàn bộ hoa văn 4 phía của ngôi nhà. Sơn tường trong và tường ngoài ngôi nhà Bảo tàng; Thi công, chỉnh lý bổ sung các hình tượng mĩ thuật, làm mới các cụm biểu tượng và toàn bộ khuôn viên Bảo tàng cũng như chỉnh lý lại các gian trưng bày... nhằm làm nổi bật mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam- Lào, góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ Việt Nam và Lào.

Bảo tàng Cay- sỏn- phôm- vi- hản là trung tâm giáo dục lịch sử truyền thống của Đảng Nhân dân cách mạng Lào gắn với mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam- Lào; lưu giữ các giá trị cách mạng mà các thế hệ lãnh tụ đã cống hiến cho đất nước và dân tộc Lào.

Quốc Khánh

(Email từ Viêng Chăn)

Bàn giao công trình cải tạo Bảo tàng Cay-sỏn phôm-vi-hản cho Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO