Ban Pháp chế HĐND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2015

07/01/2015 17:14

(Baonghean.vn) - Chiều 7/1, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức họp đánh giá, tổng kết hoạt động năm 2014; đề ra nhiệm vụ công tác năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên Ban pháp chế HĐND tỉnh và đại diện một số ban, ngành nội chính phát biểu đánh giá cao hoạt động của Ban Pháp chế HĐND tỉnh trong năm 2014. Nổi bật là hoạt động giám sát, khảo sát được thực hiện 4 cuộc chuyên đề trên diện rộng và có chiều sâu, tác động thiết thực đối với các ngành, cơ quan, lĩnh vực, nội dung mà Ban tiến hành giám sát, khảo sát.

Đồng chí Nguyễn Đình Minh - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Đình Minh - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu bổ sung chương trình, nội dung hoạt động của Ban năm 2015

Nhờ đổi mới hoạt động giám sát, khảo sát, từ việc nắm bắt tình hình thực tiễn ở cơ sở trước, sau đó mới tiến hành làm việc với cơ quan, đơn vị chủ quản hoặc cấp quản lý trực tiếp, cho nên các kiến nghị, đề xuất của Ban Pháp chế sát và trúng, được UBND tỉnh và các ngành, các cấp tiếp thu, khắc phục. Công tác đôn đốc việc thực hiện các kiến nghị, đề xuất sau giám sát, khảo sát đối với các cơ quan, ngành được quan tâm, góp phần nâng cao hiệu quả giám sát, khảo sát.

Đại diện Tòa án nhân dân tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Đại diện Tòa án nhân dân tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Trong năm, Ban Pháp chế cũng đã phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị tốt 3 kỳ họp HĐND tỉnh, đổi mới, tăng cường chất lượng thẩm tra các văn bản được phân công. Từ kết quả thẩm tra của Ban, các Sở, ngành tham mưu soạn thảo đã tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung để nâng cao chất lượng các báo cáo, dự thảo tờ trình và Nghị quyết trình tại các kỳ họp HĐND tỉnh.

Bí thư Huyện ủy Đô Lương, thành viên Ban Pháp chế đề xuất tăng cường giám sát lại các vấn đề giám sát nhằm nâng cao hiệu quả giám sát
Bí thư Huyện ủy Đô Lương, thành viên Ban Pháp chế phát biểu đề nghị nâng chất lượng giám sát

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hữu Lậm làm rõ một số nhiệm vụ trọng tâm của Ban Pháp chế HĐND tỉnh trong năm 2015, trong đó xác định rõ việc điều hòa, phân bố hợp lý nhiệm vụ của từng tháng để triển khai thuận lợi và có hiệu quả. Tăng cường phối hợp với Thường trực, các Ban HĐND tỉnh, các cơ quan liên quan tạo hiệu quả cao trong công tác, tránh chồng chéo trong quá trình công tác.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm kết luận tại cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm kết luận tại cuộc họp

Chủ động rà soát, đánh giá kết quả hoạt động của Ban Pháp chế nhiệm kỳ 2011-2016; tham gia chuẩn bị nội dung các kỳ họp HĐND tỉnh năm 2015. Tăng cường giám sát hoạt động của Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh thuộc lĩnh vực Ban Pháp chế phụ trách…Theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh thuộc lĩnh vực Ban Pháp chế phụ trách và việc thực hiện các kiến nghị, đề xuất của Ban Pháp chế thông qua hoạt động giám sát, khảo sát kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đồng chí Nguyễn Hữu Lâm yêu cầu các thành viên Ban Pháp chế cần khắc phục những khó khăn để tham gia tích cực hơn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Ban, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Minh Chi

Ban Pháp chế HĐND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO