Bản Piềng Văn náo nức ngày hội Đại đoàn kết

15/11/2013 15:15

(Baonghean.vn) - Sáng 14/11, tại bản Piềng Văn, xã Đồng Văn, huyện Quế Phong đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Về dự và chung vui ngày hội với bà con nhân dân có đồng chí Đại tá Cao Huy Lương - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và đông đảo bà con bản Piềng Văn.

Bản Piềng Văn có 39 hộ, 145 nhân khẩu. Thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, cán bộ và nhân dân xã Đồng Văn đã đồng lòng, luôn chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chung sức xây dựng bản làng ngày càng đổi mới, văn minh. Những năm vừa qua, đời sống kinh tế - văn hóa của người dân bản được nâng lên rõ rệt. Trong năm qua, tỷ lệ hộ nghèo của xã đã giảm từ 51,28% xuống còn 35,89%. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của bản được phát huy và bảo tồn nét văn hóa truyền thống; tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo.

Đồng chí Đại tá Cao Lương, phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao quà cho gia đình hoàn cảnh khó khăn bản Piềng Văn.
Đại tá Cao Huy Lương - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao quà cho gia đình nghèo bản Piềng Văn.

Nhân dịp này, UB MTTQ tỉnh trao tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. UBND xã Đồng Văn trao giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống khu văn hóa dân cư.

UBND xã Đồng Văn đã trao giấy khen cho đại diện tập thể Piềng Văn có thành tích trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống khu văn hóa dân cư
UBND xã Đồng Văn trao giấy khen cho đại diện tập thể Piềng Văn có thành tích trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống khu văn hóa dân cư

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để mỗi địa phương, cộng đồng dân cư sơ kết, đánh giá kết quả một năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân, những tấm gương tiêu biểu có nhiều thành tích, đồng thời tổ chức các hoạt động VHTT, góp phần giữ vững và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Người dân bản Piềng Văn tưng bừng với trò chơi dân gian nhảy sạp, khắc luống.
Người dân bản Piềng Văn tưng bừng với trò chơi dân gian nhảy sạp, khắc luống.

Tin, ảnh: Phạm Ngân

Mới nhất
x
Bản Piềng Văn náo nức ngày hội Đại đoàn kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO