"Bão" chấn thương khiến cầu thủ SLNA "chịu thiệt"

14/05/2015 15:48

(Baonghean.vn) - Lần trước, Tuấn Tài phải vác ba lô về quê sớm khi mới lên tập trung cùng U.23 Việt Nam được mấy ngày. Lần này đến lượt Hoàng Thịnh, niềm hy vọng lớn của U.23 Việt Nam tại SEA Games sắp tới cũng phải khăn gói trở về, do dính phải chấn thương kinh hoàng ở trận đấu giao hữu với U.23 Hàn Quốc.

Lối chơi mà chiến lược gia người Nhật Bản đang xây dựng có vẻ như không phù hợp với những cầu thủ xứ Nghệ, vốn chơi máu lửa, theo kiểu “quả cảm”.

Hoàng Thịnh phải chia tay sớm SEA Games vì chấn thương
Hoàng Thịnh phải chia tay sớm SEA Games vì chấn thương

Dù không trực tiếp nói ra nhưng nhìn vào thời gian hai năm gắn bó với bóng đá Việt Nam có thể thấy, ông Miura đang muốn xây dựng một đội tuyển thiên về lối chơi thể lực, không ngại va chạm. Tất nhiên, để làm được điều đó, đòi hỏi phải luyện tập với những giáo án khắc nghiệt. Bất cứ cầu thủ nào khi được gọi lên tuyển, đều phải đáp ứng được các bài tập thể lực của Miura.

Cầu thủ bị vắt sức nhưng không ai dám kêu ca, bởi lên tuyển mới là khởi đầu và chỉ đến khi khiến ông Miura hài lòng, việc chinh phục các mục tiêu cùng U.23 hay ĐTQG mới có cơ hội thành hiện thực. Thế nên, không ai bảo ai, tất cả đều phải “cháy” hết mình đề ghi điểm, với mong muốn được giữ lại và xa hơn nữa là có suất đá chính.

Phi Sơn gặp chấn thương nặng ở trận đấu giao hữu U.23 VN gặp U.23 Hàn Quốc
Phi Sơn gặp chấn thương nặng ở trận đấu giao hữu U.23 VN gặp U.23 Hàn Quốc

Những cuộc đua “khốc liệt” vì thế diễn ra ở ngay các buổi tập, chứ chưa nói đến đá giao hữu. Trong bối cảnh này, phần đa cầu thủ SLNA, vốn ra sân là “nhiệt”, là hết mình. Không ngại va chạm, không ngại tranh chấp đồng nghĩa với việc rủi ro cao và điều dễ xảy ra là chấn thương. Trong đợt tập trung của U.23 Việt Nam trước đây chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á, Tuấn Tài vì quá nỗ lực để ghi điểm đã dính chấn thương. Không lâu sau đó, anh bị trả về địa phương.

Tưởng như, câu chuyện của Tấn Tài là sự cảnh giác cho những cầu thủ xứ Nghệ trong đợt tập trung lần này nhưng thực tế là mọi thứ còn tồi tệ hơn. Ai cũng muốn tập tốt, đá tốt các trận giao hữu nên nỗ lực hết mình và dính chấn thương. Trong số 6 cầu thủ xứ Nghệ được gọi tập trung lần này, chỉ duy nhất Mạnh Hùng là chưa có vấn đề gì về chấn thương, còn lại đều đã và đang phải trải qua ác mộng. Đáng thương nhất là trường hợp của Hoàng Thịnh. Tiền vệ được ông Miura dự định cho mang băng đội trưởng vì thi đấu quá nhiệt tình đã dính chấn thương nặng trong trận đấu giao hữu U.23 Việt Nam gặp U.23 Hàn Quốc. Lần thứ 2 trong sự nghiệp, Hoàng Thịnh phải chia tay SEA Games, giải đấu là giấc mơ của bất cứ cầu thủ chơi bóng nào ở Việt Nam.

Hoàng Thịnh thường được gọi với cái tên “chiến binh”. Chơi hết mình và thường xuyên có mặt ở các điểm nóng trên sân nên Thịnh hay bị thiệt thòi. Từ lúc khởi nghiệp tới nay, nhiều lần Hoàng Thịnh đã phải ngồi khán đài xem các đồng đội thi đấu vì chấn thương hành hạ. Ngoài Hoàng Thịnh phải chia tay SEA Games sớm, Phi Sơn cũng đang ở chế độ chăm sóc đặc biệt. Cầu thủ của SLNA này cũng dính chấn thương ở trận đấu giao hữu của U.23 Việt Nam và đến nay, vẫn chưa thể tập luyện bình thường cùng đồng đội. Tuy nhiên, khác với Hoàng Thịnh, các bác sỹ cho biết, nếu phục hồi phục tốt, Phi Sơn vẫn còn cơ hội dự SEA Games. Ngoài Hoàng Thịnh và Phi Sơn dính chấn thương nặng, Tuấn Tài, Ngọc Hải và Phúc Tịnh cũng có vấn đề về “chân cẳng” khi phải gồng mình để đáp ứng các yêu cầu về thể lực của HLV Miura.

Khắt khe về các bài tập thể lực là yêu cầu chung nhưng với những cầu thủ xứ Nghệ luôn cháy bóng khát khao và thể hiện nó một cách mạnh mẽ dù chỉ trên sân tập, đó là thiệt thòi, bởi nguy cơ chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đó là vấn đề khiến người hâm mộ lo lắng, khi các cầu thủ xứ Nghệ, đa số là trụ cột ở U.23 Việt Nam lẫn ĐTQG.

Vĩnh Liêm

Mới nhất
x
"Bão" chấn thương khiến cầu thủ SLNA "chịu thiệt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO